Raytheon cung cấp Phi đạn POD gây nhiễu điện từ cho máy bay Growler đầu tiên của Hải Quân làm thử nghiệm

Ngày:07/08/2019  

Uviet.net (07.8.2019): Vào hôm thứ Hai, Nhà sản xuất vũ khí Hoa Kỳ Raytheon Co, đã công bố việc chuyển giao nhóm Phát triển Kỹ thuật và Sản xuất Phi đạn gây nhiễu điện từ Mid-Band Jammer Mid-Band thế hệ tiếp theo đầu tiên cho Hải quân Hoa Kỳ để bắt đầu thử nghiệm tích hợp phi đạn gây nhiễu điện từ này.


Giải pháp Mid-Band Jammer Mid-Band thế hệ tiếp theo được Hải quân Hoa Kỳ chọn vào năm 2013 để thay thế các hệ thống ALQ-99 cũ được sử dụng trên máy bay tấn công điện tử trên không EA-18G Growler. Vào năm 2016, Hải quân Hoa Kỳ đã trao cho Raytheon một hợp đồng Phát triển Sản xuất và Kỹ thuật Mid-Band Jammer thế hệ tiếp theo.

ẢNH: vũ khí gây nhiễu điện từ tiên tiến Mid-Band Jammer thế hệ tiếp theo.

Theo thông tin hiện tại, Raytheon sẽ cung cấp 15 Pod (Phi đạn gây nhiễu điện từ ) EMD để thử nghiệm và kiểm tra hệ thống nhiệm vụ cũng như 14 Pod để chứng nhận khả năng không vận.

NGJ-MB là hệ thống vũ khí tấn công điện tử trên không có công suất lớn và sức mạnh dành cho EA-18G Growler. Nó sẽ bảo vệ các lực lượng không quân bằng cách từ chối, làm giảm hoặc phá vỡ các hệ thống radar đe dọa và các thiết bị liên lạc.

ẢNH: một chiếc F/A 18 Super Hornet mang vũ khí Pod (Phi đạn gây nhiễu điện từ ) EMD

Stefan Baur, phó chủ tịch của Raytheon Electronic Warfare Systems cho biết "Pod NGJ-MB đầu tiên đã xuất xưởng, Chúng tôi đang tiến một bước gần hơn để mở rộng phạm vi và khả năng gây nhiễu cho Hải Quân. Việc giao các vũ khí này sẽ cho phép xác minh ban đầu các quy trình mặt đất, tính chất khối lượng, lắp đặt máy bay và kiểm tra tích hợp sẵn để chuẩn bị cho thử nghiệm tính năng và các chuyến bay trong tương lai.

Ngoài ra, trong quý 3 năm 2019, Raytheon sẽ sử dụng Pod Power Generation Capability Prime được lắp đặt trên máy bay thương mại vùng Vịnh để tiến hành thử nghiệm phát điện và nỗ lực giảm thiểu rủi ro để hỗ trợ quá trình giải phóng chuyến bay ban đầu.

Kiến trúc và thiết kế  NGJ-MB của Raytheon bao gồm khả năng hoạt động ở phạm vi được tăng cường đáng kể, tấn công đồng thời nhiều mục tiêu và các kỹ thuật gây nhiễu tiên tiến. Công nghệ cũng có thể được thu nhỏ cho các nhiệm vụ và nền tảng khác nhau.
Xem Video:

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net