Muỗi Florida Lây Lan loại Virus "Ngựa Phương Đông" gây Viêm Não

Ngày:31/07/2019  
 Uviet.net  (31.7.2019): Quận Cam, Florida, vừa đưa ra một cảnh báo tư vấn công khai rằng Bộ Y tế đã tìm thấy dấu hiệu của một loại virus gây nhiễm trùng não hiếm gặp, virus viêm não Ngựa Phương Đông Eastern equine encephalitis (EEEV) trong khu vực.

Virus Hiếm

EEEV là một bệnh nhiễm trùng đặc biệt hiếm gặp - nó có xu hướng lây lan ở những vùng xa xôi, đầm lầy cách xa nền văn minh của loài người. Nhưng khi bệnh tấn công, nó có thể trở nên nghiêm trọng: Gizmodo báo cáo rằng vết cắn của muỗi mang loại virus này có thể gây sưng não nghiêm trọng, dẫn đến tử vong chỉ trong vài ngày.
Viêm não ngựa ở phương Đông, thường được gọi là Triple E hay, bệnh ngủ là một loại alphavirus và arbovirus có nguồn gốc ở Bắc, Trung và Nam Mỹ và Caribbean. EEE lần đầu tiên được công nhận tại Massachusetts, Hoa Kỳ, vào năm 1831 khi 75 con ngựa chết một cách bí ẩn vì viêm não virut

Gà Sentinel Cũng bị nhiễm

Theo các cảnh báo, các quan chức của Bộ Y tế đã tìm thấy Virus EEEV trong một đàn gà Gà Sentinel, được chính quyền địa phương sử dụng để theo dõi và theo dõi các bệnh truyền nhiễm.

Theo Gizmodo. Nếu gà Sentinel đang bị nhiễm loại virus này, điều đó có nghĩa khả năng lây nhiễm ở người là rất đáng kể.

Thật không may, bệnh do muỗi truyền có thể sẽ lan rộng ra các khu vực đông dân cư khi hành tinh của chúng ta tiếp tục nóng lên do biến đổi khí hậu, theo Gizmodo.

Mặc dù virus EEEV rất hiếm gặp nhưng trường hợp bị nhiễm ở người dẫn đến các triệu chứng nguy hiểm thậm chí còn hiếm hơn, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra vắc-xin hoặc phương pháp điều trị căn bệnh này, điều này đặt ra vấn đề cho tương lai của chúng ta.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net