Pháo Hạm MK-45 5-inch Trang Bị Trên Chiến Hạm Lớp DDG 51 và CG 47 Hải Quân Mỹ

Ngày:14/08/2019  



Phạm vi: 13nm

Tốc độ bắn: 16-20 vòng / phút

Sức chứa băng đạn: 600 viên
Cỡ NÒNG : 5 inch /54
Hệ thống hướng dẫn: MK 45 Gun Mount được bắn từ xa từ Hệ thống máy tính súng MK 160 hoặc hệ thống Điều khiển hỏa lực MK 86 áp dụng cho các chiến dịch thông thường

Giá treo súng hải quân hoàn toàn tự động được sử dụng chống lại các mục tiêu trên mặt đất (Tác Chiến chống bề mặt - ASuW), trên không (Tác chiến phòng không - AAW) và các mục tiêu tấn công trên bộ (Hỗ trợ hỏa lực mặt nước - NSFS).

Súng MK 45 được phát triển với trọng lượng nhẹ hơn, dễ dàng thay thế hơn cho giá treo súng MK 42 cỡ nòng 5 '/ 54 . Nó được thiết kế để tham gia vào các mục tiêu trên không và để hỗ trợ hỏa lực mặt nước cho các hoạt động viễn chinh. Bản nâng cấp giá treo súng MK 45 Mod 4 bao gồm nòng dài hơn (cỡ nòng 62) giúp cải thiện hiệu quả của súng như một vũ khí tấn công trên bộ (hỗ trợ hỏa lực mặt nước của hải quân).

Giá treo súng bao gồm hệ thống drum nạp đạn tự động 20 vòng. Tốc độ bắn tối đa của súng là 16-20 viên đạn từ drum nạp đạn mỗi phút. Các viên đạn trong bộ nạp drum có thể được bắn bởi một thuyền viên đặt tại bàn điều khiển EP-2 bên dưới boong tàu. Các băng đạn bổ sung có thể được thực hiện bởi toàn bộ thủy thủ đoàn (Đội trưởng Mount Captain, Người điều khiển EP-2 và bốn người tiếp đạn dược), tất cả đều được đóng bên dưới boong tàu.

Súng MK 45 được lắp đặt trên tàu lớp DDG 51 và CG 47.













Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net