Lockheed Martin nhận 99 triệu Mỹ Kim cung cấp Phi đạn tàng hình có cánh Không-Đối-Đất cho các đồng minh của Hoa Kỳ

Ngày:15/08/2019  
 Uviet.net  (15.8.2019): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết, hãng Lockheed Martin Corp đã được trao một hợp đồng trị giá 99 triệu Mỹ Kim cho chương trình hỗ trợ sản xuất Bán hàng quân sự đối ngoại dành cho tên lửa khôngđối-đất (JASSM).

Giải thưởng hợp đồng, được Bộ Quốc phòng công bố vào ngày 13 tháng 8, sẽ cung cấp hỗ trợ bảo trì vòng đời cho tất cả các nỗ lực liên quan đến JASSM và bất kỳ biến thể JASSM nào trong các lĩnh vực nâng cấp hệ thống, tích hợp, sản xuất, duy trì, quản lý và hỗ trợ hậu cần.
ẢNH: JASSM phi đạn tàng hình có cánh Không-đối-Không.
Hợp đồng này liên quan đến chương trình bán hàng quân sự nước ngoài cho Phần Lan, Ba Lan và Úc.

Công việc sẽ được thực hiện tại Orlando, Florida và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 8 năm 2024.

JASSM là tên lửa tầm xa thông thường, không-đối-đất có độ chính xác cao dành cho quân đội Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh. Được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu có giá trị cao được bảo vệ tốt bao gồm các mục tiêu cố định và có thể di chuyển, phạm vi chiến đấu quan trọng của JASSM, nó được bắn ra ở khoảng cách từ xa giúp các máy bay không cần thiết phải tiếp cận khu vực nguy hiểm từ các hệ thống phòng không thù địch.

Một vũ khí nặng 2.000 pound với đầu đạn nổ phân mảnh, JASSM sử dụng định tuyến và hướng dẫn chính xác trong thời tiết bất lợi cả ngày lẫn đêm, sử dụng công cụ tìm kiếm hồng ngoại tiên tiến cùng định vị GPS chống nhiễu để tìm cụ thể trên mục tiêu. Nó có lớp vở khung tàng hình điều này khiển kẻ thù gặp khó khăn để đánh chặn.

Hiệu quả chống lại các mục tiêu có giá trị cao, tấn công các Mục tiêu cố định Kiên cố & có thể di dời, JASSM được tích hợp trên các loại máy bay B-1B, B-2, B-52, F-16 và F-15E của Không quân Hoa Kỳ. B-1B cũng mang JASSM-ER. Trên diện Quốc tế, Phi đạn JASSM được lắp trên các chiến đấu cơ F/A-18A/BF-18C/D.

Được chế tạo tại cơ sở sản xuất của công ty tại thành phố Troy, Bang Alabama, hơn 2.000 phi đạn JASSM đã được bàn giao. Lockheed Martin đã giao phi đạn JASSM thứ 2.000 cho Không quân Hoa Kỳ vào tháng 8 năm 2016.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net