Trung Quốc Từ Chối Chiến Hạm USS Lake Erie Trang Bị Vũ Khí Hạng Nặng Ghé Thăm Hồng Kông

Ngày:14/08/2019  
 Uviet.net  (14.8.2019): Hôm thứ ba, Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho biết, Trung Quốc đã từ chối yêu cầu cho hai Chiến Hạm của Hải quân Hoa Kỳ đến thăm Hồng Kông, sau khi hai quốc gia này khẩu chiến về các cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông.

Tàu đổ bộ USS Green Bay, dự kiến sẽ dừng ở Hồng Kông vào ngày thứ Bảy, trong khi tàu tuần Dương Hạm USS Lake Erie mang tên lửa dẫn đường đã lên kế hoạch dừng chân tại Cảng Hong Kong vào tháng tới, Chỉ huy Nate Christensen, phó phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.
"Chính phủ Trung Quốc đã từ chối yêu cầu các chuyến thăm của hai Chiến Hạm Hoa Kỳ, USS Green Bay và USS Lake Erie tới cảng HồngKông", chỉ huy Christensen cho biết khi được hỏi vì sao yêu cầu ghé cảng bị phía Trung Quốc từ chối?.
ẢNH: tuần Dương Hạm USS Lake Erie mang tên lửa dẫn đường.

# Trang Bị hạng nặng trên Tuần Dương Hạm USS Lake Erie 

Phát Hành Hợp Đồng: ngày 25 tháng 2 năm 1988
Đặt Keel: ngày 6 tháng 3 năm 1990
Ra mắt: ngày 13 tháng 7 năm 1991
Vận hành: ngày 24 tháng 7 năm 1993
Các nhà Thầu: Bath Iron Works, Bath, Maine
Hệ thống động lực: bốn động cơ Tuabin khí General Electric LM 2500
Chân Vịt: hai
Số lưỡi trên mỗi Chân Vịt tàu5
Chiều dài: 567 feet (173 mét)
Sườn ngang của Tàu: 55 feet (16,8 mét)
Đáy sâu của tàu: 34 feet (10,2 mét)
Dịch chuyển: khoảng. Tải trọng 9.600 tấn
Tốc độ: hơn 30 hải lý
Chi phí: khoảng 1 tỷ Mỹ Kim
Máy bay: hai chiếc SH-60 Sea Hawk (LAMPS 3)
# Vũ khí: hai ống phóng Phi đạn Mk 41 VLS cho tên lửa tiêu chuẩn, TomahawkASROC; Ngư lôi Mk 46 torpedoe, bệ phóng tên lửa Harpoon, hai súng hạng nhẹ Mk 45 5 inch / cỡ nòng 54mm, hai khẩu Phalanx CIWS 7 nòng bắn 4000 phát đạn mỗi phút , hai hệ thống súng máy Mk 38 Mod 2 nòng 25mm
Địa điểm chế tạo: San Diego, Calif.

Thủy Thủ đoàn: 33 Sĩ quan, 27 nấu ăn Petty và khoảng 340 Binh sĩ.

ẢNH: Tàu đổ bộ USS Green Bay

Nhiều tuần lễ biểu tình kéo dài ở Hồng Kông một nơi bán tự trị và là thuộc địa cũ của Vương Quốc Anh đã leo thang đáng kể, với những người biểu tình chặn và làm tê liệt sân bay của thành phố trong ngày thứ Hai vào thứ Ba.
Chính quyền Bắc Kinh cáo buộc và đổ lỗi cho Phương Tây tài trợ dân HongKong biểu tình chống chính phủ Trung Quốc, nhưng chẳng có bằng chứng nào thuyết phục.

Đầu tháng này, Bắc Kinh yêu cầu các nhà ngoại giao Hoa Kỳ có trụ sở tại Hồng Kông "ngừng can thiệp" vào các vấn đề của thành phố, sau khi có báo cáo rằng họ đã gặp các nhà hoạt động dân chủ.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trong nước vào hôm thứ Ba vì đã tránh né những lời gay gắt về (phản ứng của Bắc Kinh đối với người biểu tình), những người biểu tình đòi quyền tự do tập trung ở trung tâm tài chính toàn cầu HongKong.

Một tàu Hải quân Hoa Kỳ đã ghé thăm Hồng Kông vào tháng Tư.

Hòi tháng 9 năm ngoái, với sự căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tăng mạnh, Bắc Kinh đã từ chối yêu cầu của USS Wasp một tàu tấn công đổ bộ, đến thăm Hong Kong.