Mực khổng lồ huyền thoại dài 13 feet bị cá mập nuốt chửng

Ngày:25/08/2019  
 Uviet.net  (.2019): Các phóng viên có nghĩa là để viết tin tức - không săn bắt con Mực khổng Lồ này.

Nhưng phải có một cái gì đó trong nước, bởi vì - lần thứ hai chỉ trong một tháng - một nhà văn câu cá đã tình cờ phát hiện ra điều gì đó phi thường.

Chuyên gia câu cá của tờ Daily Telegraph của Úc - cùng đi với ngư dân Al McGlashan trên thuyền một thuyền lớn ngoài khơi bờ biển New South Wales, Úc, vào cuối tuần khi anh đi qua xác một con mực dài  13 feet.

Ảnh: Mực khổng lồ sống sâu thẳng trong lòng đại dương, hiếm khi người ta nhìn thấy nó

Và khi McGlashan xuống nước để khám phá xác, anh ta thấy mình chẳng phải là kẻ duy nhất quan tâm tới con mực khổng lồ, có một con cá mập xanh lớn đã tiến đến và gây chú ý, trước khi nó nuốt chửng một phần thân xác con mực.


Quái vật sâu thẳm! là loài Mực ống được biết là phát triển đạt kích thước chiều dài này nhưng hiếm khi được nó nhìn thấy - chính vì điều này đã khiến ngư dân Al McGlashan bị sốc khi tình cờ phát hiện sự việc này ngoài khơi bờ biển New South Wales.

ẢNH: một con cá Mập xanh đến tấn công cái xác con mực khổng lồ

Ảnh: Con cámật đã tận dụng thời cơ để táp một miếng lớn trên thân con mực, và nhanh chóng nuốt chửng

Chỉ vài tuần trước, biên tập viên giải quyết cho Thời báo Angling Times đã bắt gặp một con cá dị thường 'Frankenfish' trong một cái ao ở Camdridgeshire - nó dường như có phần đầu giống cá chép, một phần thân cá vàng và một phần vây lai cá mè.

ẢNH: Con Cá Kỳ lạ, nó dường như có phần đầu giống cá chép, một phần thân cá vàng và một phần vây lai cá mè.

McGlashan, cũng là nhà văn của một cuốn sách có tên là Fishing Bible Câu cá Kinh Thánh, đã phát hiện ra con mực khổng lồ hôm qua - nhưng nó quá lớn đến nỗi anh ta không thể mang nó lên thuyền.

Ông tin rằng con mực chỉ mới chết gần đây, vì thịt của nó vẫn có màu sắc rực rỡ - có lẽ là thứ thu hút cá mập.

McGlashan nói với ABC News: 'Chúng là một trong những điều huyền thoại.

'Bạn nghe những câu chuyện về những Hải quân cổ đại bị tấn công trên thuyền của họ ... và bạn thường xuyên chỉ nghe về những con bị cuốn trôi ở Tassie [Tasmania].'

Cô Mandy Reid là một Chuyên gia về loài mực ống nói với tờ Telegraph rằng con mực có thể đã bị giết bởi một con cá nhà táng, hoặc chết vì nguyên nhân tự nhiên. Reid: 'Hầu hết mực chỉ sống được một năm, chúng phát triển cực kỳ nhanh'.

McGlashan tìm thấy con mực cách bờ biển 50 km ngoài khơi vịnh Janner.

Và, trong khi anh ở dưới nước để quay phim, con cá mập đã lén nhìn và ăn một phần.

Anh ấy nói: 'Nó bay thẳng vào con mực ngay lập tức và không quan tâm một chút rằng nó ở ngay bên cạnh chúng tôi. Nó ăn một miếng lớn chỉ bằng một cú táp. '
Ông nói thêm: 'Trong tất cả quãng đời câu cá của tôi, tôi chưa bao giờ nhìn thấy những Khoanh mực to lớn như vậy. Nó thật đồ sộ. '
Xem Video:

Mặc dù mực khổng lồ được khoa học biết đến, nhưng rất hiếm được nhìn thấy chúng.

'Nó đã chết không lâu trước khi chúng tôi tìm thấy bởi vì nó không có mùi gì cả và màu sắc của nó vẫn còn sức sống - hầu hết những con mực khổng lồ đều có mùi và thối rữa và chỉ trắng xóa khi ai đó tìm thấy chúng.'


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net