Hãng Boeing nhận hợp đồng thay thế những đôi cánh mới cho Chiến đấu cơ A-10 Warthog

Ngày:22/08/2019  
Uviet.net  (22.8.2019): Hãng hàng không vũ trụ Boeing của Hoa Kỳ đã được trao một hợp đồng mới để tiếp tục duy trì và hỗ trợ Chiến đấu cơ A-10 Thunderbolt II.

Bộ Quốc phòng và Boeing đã công bố một thỏa thuận với giá trị trần tối đa 999 triệu Mỹ Kim cho việc thay thế đôi cánh của những chiếc A-10.

Loại chiến đấu cơ Yểm trợ mặt đất này Được đưa vào kho hàng không của Không quân vào năm 1976, chiếc máy bay đáng kính, nó được gọi một cách trìu mến là ‘Warthog Gang, A-10 là máy bay được sản xuất duy nhất để hỗ trợ trên không cho bộ binh. Máy bay được chế tạo để bay sát mặt đất để hỗ trợ thân thiện cho các binh sĩ tác chiến trên mặt đất, thả nhiều vũ khí hạng nặng, tấn công chống lại xe bọc thép, xe tank và có thể được gọi yểm trợ để tấn công lực lượng mặt đất của đối phương.

Với áp lực tải trọng nặng nề dồn lên đôi cánh trong hệ thống vũ khí trọn đời và với thời gian phục vụ đầy đủ vẫn chưa được biết đến, Không quân đã quyết định thay thế một số đôi cánh cho phi đội mang vũ khí vẫn có thể bay được.

Theo hợp đồng, được trao giải cạnh tranh, Boeing sẽ chịu trách nhiệm quản lý việc sản xuất tối đa 112 bộ cánh và bộ dụng cụ dự phòng. Không quân Hoa Kỳ đã đặt hàng 27 bộ cánh cần gấp tại giải thưởng hợp đồng.

Boeing vinh dự được chọn để tiếp tục làm nhà thầu chế tạo bộ cánh thay thế cho những chiếc A-10 Thunderbolt II, ông Pam Valdez, phó chủ tịch của Air Force Services cho Boeing Global Services cho biết. Cơ sở cung cấp được thành lập của chúng tôi, kinh nghiệm với các cấu trúc A-10 và kiến ​​thức chuyên sâu của chúng tôi về các yêu cầu của Không quân Hoa Kỳ sẽ giúp chúng tôi cung cấp những đôi cánh chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu quan trọng của khách hàng.

Đôi cánh mới dự kiến ​​sẽ có tuổi thọ tới 10.000 giờ bay tương đương mà chẳng cần kiểm tra kho. Ngoài ra, một thiết kế dây dẫn tốt hơn đã được tạo ra để khi tháo cánh trở nên dễ dàng hơn và để giảm thiểu nguy cơ làm hỏng cánh trong quá trình này.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng, công việc sẽ được thực hiện tại nhiều địa điểm của nhà thầu phụ ở Hoa Kỳ và một địa điểm của nhà thầu phụ ở Nam Hàn và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 23 tháng 8 năm 2030.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net