Quân đội Hoa Kỳ thâu nhận trực thăng tấn công Apache AH-64E chế tạo mới

Ngày:22/08/2019  
Uviet.net (22.8.2019): Vào hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố  rằng hãng Boeing, một trong những nhà thầu hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới, đã nhận được khoản sửa đổi hợp đồng trị giá 154,8 triệu Mỹ Kim để mua máy bay trực thăng tấn công Apache AH-64E mới chế tạo.

AH-64 Apache là máy bay trực thăng chiến đấu đa chức năng tiên tiến nhất thế giới và được Quân đội Hoa Kỳ và một số lực lượng quốc phòng trên thế giới sử dụng ngày càng tăng. Boeing đã giao hơn 2.100 chiếcApaches cho khách hàng trên toàn cầu kể từ khi máy bay đi vào sản xuất.

Boeing chế tạo máy bay trực thăng tấn công Apache ở Mesa, Ariz.

AH-64E là phiên bản tiên tiến của AH-64D. Quân đội đang nâng cấp khả năng tấn công của mình lên biến thể của E như một phần trong nỗ lực duy trì phi đội Apache đến tận năm 2040.

Theo trang web www.flightglobal.com, biến thể Apache mới nhất bao gồm khả năng điều khiển đường bay và trọng tải của một chiếc máy bay không người lái, điển hình là RQ-7B Shadow của Textron Systems hay chiếc MQ-1C Gray Eagle của hãng General Atomic Aeronautical Systems

Trực thăng AH-64E Apache được thiết kế để tăng biên độ sức mạnh, độ tin cậy và sát thương để đảm bảo Apache là lực lượng chiến đấu khả thi trong các chiến dịch tác chiến quy mô lớn.

Biến thể của E Apache được coi là chiến lược bắc cầu cho chương trình Future Vertical Lift cất cánh thẳng đứng của tương lai quân đội.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net