Chiếc Máy bay không người lái MQ-1C Gray Eagle của Hoa Kỳ được cho là rơi ở Iraq

Ngày:11/08/2019  
 Uviet.net  (11.8.2019): Hệ thống máy bay không người lái MQ-1C Grey Eagle (UAS) đã bị rơi gần Bagdad, Iraq.

Người phát ngôn của quân đội Hoa Kỳ về các chiến dịch ở Iraq và Syria đã xác nhận rằng một máy bay không người lái của liên minh đã hạ cánh không định trước ở Baghdad hôm thứ tư do sự cố máy móc.

Ảnh: Máy bay không người lái MQ-1C Gray Eagle của Hoa Kỳ bị rơi trên một cánh đống, sau đó đã được phục hồi.

Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn và được phục hồi thành công bởi quân đội An ninh Iraq. Không ai bị thương và không có tài sản nào bị hư hại trong cuộc đổ bộ và quá trình phục hồi, người phát ngôn của Chiến dịch (OIR) liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo chống lại ISIS, cho biết hôm thứ Sáu.

Không có thêm thông tin chi tiết nào về loại máy bay đã được báo cáo này, nhưng phương tiện truyền thông địa phương đã công bố hình ảnh cho thấy nó là chiếc máy bay không người lái MQ-1C bị rơi trên một cánh đồng.

Ảnh: Máy bay không người lái MQ-1C Gray Eagle

MQ-1C Gray Eagle đã bị rơi ở phía Tây Nam Baghdad trên vùng đất nông nghiệp ở thị trấn Radwaniyah, Buratha là Hãng thông tấn ủng hộ Iran đã dẫn nguồn tin địa phương.

Máy bay không người lái bị hư hại đã nhanh chóng được chuyển đến một vị trí không xác định và có thể đã bị rơi do nhiễu điện tử hoặc đã bị chặn bởi một cuộc tấn công mạng, nguồn tin cho biết.

General Eagleics MQ-1C Grey Eagle là một hệ thống máy bay không người lái bay ở độ cao trung bình, hoạt động bền bỉ trên không (MALE) (UAS). Nó được phát triển bởi General Atomics Aeronautical Systems (GA-ASI) dành cho Quân đội Hoa Kỳ như là một bản nâng cấp của General Atomics MQ-1 Predator.

Trang web của Quân đội Hoa Kỳ cho biết MQ-1C Grey Eagle cung cấp cho chiến binh các khả năng UAS chuyên dụng, đảm bảo, đa dạng trên tất cả 10 sư đoàn để hỗ trợ các chỉ huy hoạt động chiến đấu và Bộ chỉ huy Tình báo An ninh và Lực lượng đặc biệt U.S Special Forces.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net