Abbas:Chúng tôi từ chối bất kỳ Quyết định nào của Hoa Kỳ có liên quan đến chúng tôi

Ngày:11/08/2019  
 Uviet.net  (11.8.2019): Hãng thông tấn Wafa của Palestine đã báo cáo rằng Tổng thống Mahmoud Abbas, đã nói với một phái đoàn của các Dân biểu Hoa Kỳ hôm qua rằng ông từ chối bất kỳ điều bức chế nào của Hao Kỳ và các quyết định liên quan đến Jerusalem, người tị nạn, biên giới và an ninh

Phái đoàn đang được dẫn dắt bởi Steny Hoyer, lãnh đạo của đảng Dân chủ chiếm đa số tại Hạ viện. Vào ngày 4 tháng 8, văn phòng của Hoyer thông báo rằng ông sẽ rời đi cùng với 41 thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện Hoa Kỳ để gặp gỡ với các quan chức Israel và Palestine.

Abbas cũng tuyên bố rằng Israel đã không tôn trọng các hiệp định song phương đã ký kết, và khăng khăng đòi hủy bỏ các thỏa thuận. Theo ông Abbas, điều này đã khiến ông chấm dứt việc thực hiện tất cả các thỏa thuận hiện tại với Israel và đang đe dọa chấm dứt bất kỳ thỏa thuận nào được thực hiện trước đó với Nhà nước Do Thái.

Theo hãng tin Wafa, Tổng thống Abbas cũng nói với các Dân biểu rằng ông chỉ hỗ trợ giải pháp hai nhà nước. Các thành viên của Quốc hội bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với giải pháp hai nhà nước và thành tựu hòa bình.