Triều Tiên đe dọa sẽ phá hủy các chiến đấu Cơ tàng hình F-35 của Nam Hàn

Ngày:12/07/2019  
 uViet  (12.7.2019): Hôm thứ Năm, truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên đã đưa tin rằng nước này sẽ phát triển và thử nghiệm "vũ khí đặc biệt" để tiêu diệt các máy bay chiến đấu tàng hình F-35 mới của Nam Hàn.

Trong một tuyên bố tố cáo Seoul về việc mua lại một số máy bay tàng hình mới từ Hoa Kỳ, một giám đốc chính sách giấu tên tại Cơ quan nghiên cứu của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết động thái này sẽ gây thêm căng thẳng trên bán đảo.

Không có nghi ngờ gì về việc chuyển giao 'F-35A', còn được gọi là 'vũ khí sát thương vô hình', nhằm bảo đảm uy quyền quân sự đối với các nước láng giềng trong khu vực và đặc biệt là mở 'cổng' để xâm chiếm phía Bắc trong thời gian khẩn cấp trên bán đảo Triều Tiên, tuyên bố nói.

Về phần chúng tôi, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí đặc biệt để tiêu diệt hoàn toàn vũ khí gây chết người (F-35) được củng cố ở Nam Hàn, Hãng tin KCNA đưa tin, trích dẫn một nhà nghiên cứu của chính phủ.

Vào tháng 9 năm 2014, Hàn Quốc đã công bố một thỏa thuận mua 40 máy bay chiến đấu F-35 trong một thỏa thuận của Chương trình bán quân sự nước ngoài (FMS) trị giá khoảng 6,1 tỷ USD. Hàn Quốc đã nhận hai chiếc F-35 đầu tiên hồi tháng 3, và dự kiến sẽ nhận thêm trong năm nay.

Chính phủ Hàn Quốc đã không trả lời ngay lập tức về tuyên bố của Bắc Hàn. Nhưng các quan chức mua sắm vũ khí cho biết dự án F-35 sẽ được tiến hành theo đúng kế hoạch và khoảng 10 trong số 40 máy bay phản lực sẽ được giao vào cuối năm nay.

Các kế hoạch tích hợp máy bay chiến đấu F-35A vào lực lượng quân sự đang được tiến hành mà không gặp khó khăn gì, nhưng chúng tôi không thể xác nhận lịch trình mua [máy bay], một quan chức của Nam Hàn cho biết.