Hình ảnh vệ tinh cho thấy Chiếc MiG-21 Fishbed xuất hiện tại căn cứ không quân Nga ở Syria

Ngày:11/07/2019  

uViet (11.7.2019): Phân tích hình ảnh vệ tinh thương mại từ ngày 11 tháng 6 cho thấy Nga đã triển khai máy bay đánh chặn MiG-21 Fishbed tới căn cứ không quân Hmeymim của mình ở Latakia, Syria.


Hình ảnh vệ tinh được phát hành bởi người đam mê quân sự Samir, trang Twitter cho thấy máy bay chiến đấu MiG-21 thời Liên Xô xuất hiện tại căn cứ không quân Hmeymim. Căn cứ không quân này là một thành phần đội quân thường trực của Nga đóng tại Syria.

"MiG-21 tại căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia dường như là sự bổ sung mới nhất cho kho vũ khí của quân đội Nga ở Syria, ông nói trên Twitter."

Tại thời điểm này, không có thông tin chính xác về mục đích xuất hiện của máy bay chiến đấu MiG-21 huyền thoại của Liên Xô trên căn cứ Nga, nhưng các chuyên viên hàng không trên Twitter bắt đầu tranh luận rằng đây là một trong những máy bay Syria sẽ được lắp đặt làm tượng đài ở lối vào căn cứ không quân.

Máy bay chiến đấu phản lực siêu thanh được sản xuất rộng rãi nhất mọi thời đại, MiG-21 Fishbed là một máy bay cực kỳ sung mãn. Dự án Fishbed đã được thiết lập vào giữa những năm 50, như một sự phát triển tự nhiên của các máy bay chiến đấu hình cánh mũi tên.

Khoảng 60 quốc gia trên bốn lục địa đã bay MiG-21, và nó vẫn phục vụ nhiều quốc gia suốt sáu thập kỷ sau chuyến bay đầu tiên của nó.