Vương quốc Qatar trao tặng các hợp đồng trị giá 2,2 tỷ USD cho các hệ thống phòng không và tên lửa của hãng Raytheon Hoa Kỳ

Ngày:12/07/2019  
 uViet  (12.7.2019): Một trong những nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Hoa Kỳ, Công ty Raytheon tuyên bố họ đã được Nhà nước Qatar trao tặng hai hợp đồng mua bán thương mại trực tiếp cho khả năng phòng không và tên lửa tích hợp bổ sung.

Các hợp đồng trị giá khoảng 2,2 tỷ USD, bao gồm Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến cho quốc gia National Advanced Surface-to-Air Missile System, chứng nhận cuối cùng của tên lửa AMRAAM-Extended Range và số lượng đơn vị hỏa lực Patriot ™ bổ sung không xác định. Những giải thưởng hợp đồng này là một phần của thỏa thuận lớn hơn đang được người Qatar theo đuổi với chính phủ Hoa Kỳ. Giá trị kết hợp dự kiến ​​sẽ lên tới $ 3 Tỉ Mỹ Kim.

Ralph Acaba, Chủ tịch mảng Hệ thống phòng thủ tích hợp Raytheon cho biết, khả năng phòng không và tên lửa tích hợp đã cung cấp một cách tiếp cận được chứng minh bằng Thực chiến, bảo vệ người dân, quân đội và các cơ sở hạ tầng khỏi một loạt các mối đe dọa.

Qatar là quốc gia đầu tiên mua AMRAAM-ER, biến thể tầm xa mở rộng của tên lửa không- đối- không AMRAAM đã được chứng minh trong chiến đấu. Qatar cũng trở thành quốc gia thứ 11 mua sắm NASAM, một giải pháp phòng không tầm trung do hãng Raytheon và Kongsberg Defense & Aerospace AS sản xuất. NASAM sử dụng radar Raytheon Sentinel và bắn nhiều mục tiêu tiếp cận cùng lúc, bao gồm AMRAAM-ER.

Ảnh: Phi đạn AMRAAM-Extended Range được phóng đi

NASAM là hệ thống phòng không tầm ngắn và tầm trung được sử dụng rộng rãi nhất trong khối NATO. NASAM cung cấp khả năng phòng không tối tân, có mạng lưới và phân tán, có thể nhanh chóng xác định, tham chiến và phá hủy các mục tiêu đe dọa trên không đang ngày phát triển ngày nay gồm máy bay không người lái và các mối đe dọa tên lửa hành trình mới nổi.

Hệ thống Patriot ™ đã được chứng minh trong tác chiến là xương sống của phòng không và tên lửa cho 16 quốc gia. Kể từ khi được đưa vào chiến trường lần đầu tiên, Raytheon Patriot đã được năm quốc gia sử dụng trong hơn 200 cuộc giao chiến với các máy bay có người lái và không người lái, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo chiến thuật. Kể từ tháng 1 năm 2015, Patriot đã chặn hơn 100 tên lửa đạn đạo trong các hoạt động chiến đấu trên toàn thế giới; hơn 90 trong số những vụ đánh chặn đó liên quan đến dòng tên lửa mặt đất tăng cường có dẫn đường chi phí thấp Guidance Enhanced Missile do hãng Raytheon chế tạo.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net