Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh thử nghiệm thành công tên lửa đa năng hạng nhẹ mới

Ngày:05/07/2019  

uViet (05.7.2019): Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh đã thử nghiệm thành công khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không bằng hệ thống tên lửa đa năng hạng nhẹ mới trên các phạm vi ở miền Nam xứ Wales.

Ảnh: các Binh sĩ đặc nhiệm đã sử dụng tên lửa dẫn đường bằng laser để bắn chính xác vào mục tiêu.

Theo một tuyên bố được đưa ra bởi Hải quân Hoàng gia, Đội phòng không 30 thuộc Tập đoàn Commando IX có trụ sở tại Plymouth là đơn vị Dự Phòng đầu tiên sử dụng hệ thống Tên lửa đa năng hạng nhẹ Lightweight Multirole Missile (LMM) mới tinh.

Một máy bay không người lái UAV đã được phóng và từ một bục nhìn ra biển, các Binh sĩ đặc nhiệm đã sử dụng tên lửa dẫn đường bằng laser để bắn chính xác vào mục tiêu.

Tên lửa được bắn ra từ một bệ phóng vai nhỏ và người điều khiển đã sử dụng cần điều khiển một chùm tia laser dẫn dường cho tên lửa bay thẳng vào chiếc UAV.

Một vị chỉ huy Phòng không cho biết, nó cung cấp cho chúng tôi nhiều tiện ích hơn trên chiến trường và cung cấp cho lữ đoàn một lựa chọn khác.

Loại tên lửa mới này- có thể đi được hơn 6km - nhằm thay thế tên lửa có vận tốc cao (HVM) hiện đang được sử dụng bởi Thủy quân lục chiến và Pháo binh Hoàng gia Anh.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net