Môi Trường Thực Tế Ảo Đang Giúp Những Người Lính Israel Vượt Qua Nỗi Đau khi Bị Thương Tổn

Ngày:05/07/2019  

 uViet (.2019): Trung tá "X"  của đơn vị Elite Egoz đã giao tranh trong một trận chiến ở dải Gaza được đến bệnh viện Soroka ở Bia Sheva. Bây giờ X là một phần của dự án thí điểm, sử dụng máy thự tế ảo VR.


Trên đường từ trận chiến ở Gaza đến bệnh viện Soroka ở Bia Sheva, X cảm thấy rằng cuộc sống đã bỏ rơi anh. Một vụ nổ cắt một động mạch chính giữa cổ và vai anh ta. Tôi cứ nghĩ về việc thở, anh nói. Một lần nữa, thứ mà tôi giữ được. Tôi đã bị tê liệt một phần bàn tay trái và mất rất nhiều máu đến nỗi 50% tầm nhìn của anh ta đã biến mất.

Bây giờ X là một phần của dự án thí điểm, sử dụng máy VR, thực tế ảo, được ra mắt trong tuần này tại Trung tâm y tế Sheba ở Tel Hashomer. Chỉ có hai máy như vậy trên thế giới, chiếc máy thứ hai hiện diện trên một căn cứ quân sự ở Texas. Giá: 11 triệu shekels. Mặc dù trông giống như một công viên giải trí, nhưng bác sĩ Isaac (Zaki) Ziv-Ner, trưởng khoa phục hồi chức năng chỉnh hình tại Trung tâm y tế Sheba, nói không phải vậy. Thông qua việc anh ta đang trong môi trường ảo, chúng ta có được bộ não của anh ta để làm những gì chúng ta muốn. Về cơ bản chúng ta thao túng não. Khi một trung tâm cụ thể bị hư hại, chúng ta có thể khiến não tìm kiếm các trung tâm mới và di chuyển chức năng đến đó.

Cỗ máy này sẽ hỗ trợ không chỉ cho những người bị thương mà cả những người bị Parkinson, người bị thương và những người bị tê liệt do chấn thương não. Khi họ trong môi trường ảo, họ quên đi nỗi đau và mục tiêu trở nêm phá kỷ lục trước đó. Phục hồi chức năng, tất nhiên, điều này sẽ là chiến thắng thực sự.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net