Thủ Tướng Israel Netanyahu sẽ có mặt tại tòa án với cáo buộc tham nhũng

Ngày:06/07/2019  
uViet (06.7.2019): Amit Haddad, luật sư của thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu, đã nói trong một video phát sóng rằng việc hoãn phiên tòa nên được chấp thuận nhưng đưa ra sự khước từ của công tố viên mà thân chủ của ông Amit sẽ phải có mặt.
Netanyahu, người đã giữ chức Thủ tướng Israel trong suốt 13 năm qua, giờ đang phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng bao gồm hối lộ, lừa đảo và vi phạm lòng tin trong hai trường hợp. Thủ tướng phủ nhận những cáo buộc này và tuyên bố rằng tất cả chỉ là một cuộc "săn phù thủy."

Ảnh: Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel

Trong các trường hợp 1000 và 2000, như đã được biết đến, cảnh sát tuyên bố có đủ bằng chứng cho thấy Netanyahu đã thực hiện một số thỏa thuận để nhận được sự ủng hộ từ các doanh nhân. Đổi lại, Netanyahu bị cáo buộc đã thông qua luật để có lợi cho các doanh nhân này về mặt tài chính. Ông cũng bị cáo buộc đã thực hiện một thỏa thuận với chủ sở hữu của Yedioth Ahronoth, một tờ báo lớn của Israel. Để đổi lấy việc thúc đẩy luật pháp gây thiệt hại cho sự lưu hành của đối thủ cạnh tranh chính của tờ Yedioth Ahronoth, Netanyahu và chính phủ của ông sẽ nhận được sự thuận lợi hơn.

Ngay cả khi Netanyahu bị truy tố, anh ta sẽ không bị buộc phải từ chức trước khi bị kết tội và làm cạn kiệt mọi kháng cáo; mà có thể mất nhiều năm.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net