Nóng: Khu Trục Hạm USS Boxer vừa Bắn Hạ một Máy Bay Do Thám của Iran ở Vịnh Ba Tư

Ngày:19/07/2019  

 uViet  (19.7.2019): Căng thẳng giữa Hoa Kỳ- Iran đang ngày càng leo thang sau khi Hải quân Hoa Kỳ bắn hạ một máy bay không người lái của Iran ở Vịnh Ba Tư. Điều này xảy đến sau khi Iran cho biết Lực lượng Vệ binh Quốc gia nước này đã bắt giữ một tàu dầu và thủy thủ đoàn nước ngoài. 

Ảnh: Chiến Hạm đổ bộ USS Boxer (LHD-4) đã hạ gục một máy bay không người lái của Iran, theo các quan chức Hoa Kỳ nói rằng nó đã đe dọa con tàu khi tiến vào Vịnh Ba Tư hôm thứ Năm. Vào khoảng 10 giờ sáng giờ địa phương, USS Boxer đang đi qua eo biển Hormuz khi một máy bay không người lái cánh cố định của Iran tiếp cận con tàu, một quan chức quốc phòng nói với hãng tin USNI News. Một hệ thống máy bay không người lái cánh cố định (UAS) đã tiếp cận Boxer và trong phạm vi đe dọa. Con tàu đã có hành động phòng thủ chống lại UAS để đảm bảo an toàn và các thủy thủ đoàn, người phát ngôn của Ngũ giác Đài cho biết trong một tuyên bố chiều thứ Năm cung cấp cho USNI News.
Ngày 16.7.2019, Tổng thống Trump xác nhận chính thức rằng, một máy bay không người lái của Iran đã tiến gần trong phạm vi 900 mét gần Khu Trục Hạm USS Boxer và phớt lờ nhiều cảnh báo của Chiến Hạm. Trump cho biết thêm, chiếc máy bay không người lái đe dọa sự an toàn của Chiến hạm và các thủy thủ đoàn Hoa Kỳ.
Căng thẳng gia tăng khi Tàu dầu Riah dài 58 m treo cờ Panama, đột nhiên bị mất tín hiệu và mất tích gần eo biển Hormuz hôm 13/7. Sau khi rời cảng Dubai ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tuần trước, tàu bất ngờ chệch khỏi hành trình khi đi qua eo biển Hormuz và hướng về lãnh hải Iran, song không phát bất cứ tín hiệu khẩn nguy nào. Phía Iran xác nhận bằng cách tuyên bố rằng chiếc tàu này bị hư hỏng và cần được phía Iran trợ giúp.
Ảnh: Tàu dầu Riah dài 58 m treo cờ Panama, đột nhiên bị mất tín hiệu và mất tích 

Xem Video: Tổng Thống Hoa Kỳ Donal Trump Cho Tuyên Bố Bắn rơi Một máy bay không người lái của Iran Ở Vịnh Ba Tư.


Đang cập nhật......