Niềm tự hào Tank Chủ Lực Type-96B của Trung Quốc bị rơi bánh xích

Ngày:14/07/2019  

 uViet  (14.7.2019): Vào tháng 8-2018, Một chiếc xe Tank chiến đấu chủ lực Type-96B của Trung Quốc được chế tạo nội địa (một loại Tank mới trong gia đình Type-96) đã bị tan nát trong cuộc thi «Xe Tank biathlon» tại sân huấn luyện Lansino ở Nga.


Xe Tank chiến đấu chủ lực Type-96B (còn được đặt tên là ZTZ-96B) không may cho quân đội Trung Quốc, một chiếc vừa bị hỏng trong cuộc thi thể thao quân sự cơ giới «Xe tăng Biathlon» do Quân đội Nga tổ chức.

Sau khi vượt qua các chướng ngại vật, Type-96B "Made in China" một bánh xích của chiếc Tank này bị rơi ra khỏi bộ trục xích bánh lăn vượt địa hình. Đội Trung Quốc đã nhanh chóng thay thế phụ tùng khác, nhưng đã bị mất điểm tích lũy trong cuộc thi.

Quân đội giải Phóng Trung Quốc (PLA) đã cử một số xe tăng Type-96B tham gia cuộc Thi, Một thể loại trò chơi được theo dõi nhiều nhất trong Thế vận hội Quân sự quốc tế do Nga tổ chức.

Type-96B là biến thể mạnh nhất của gia đình Type-96 và thực sự là một xe tăng chiến đấu thế hệ thứ Ba được đồn đoán là rất tiên tiến. Trích lời Gao Zhuo, một nhà phân tích quân sự có trụ sở tại Thượng Hải, nói với tờ China Daily (một hãng truyền thông do nhà nước trung Quốc kiểm soát).

Hình ảnh một bánh xích của Tank Trung Quốc sản xuất bị văng ra ngoài trong lúc thi thố Tank đẹp tại Nga.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net