Một nhóm người Palestine kêu gọi Netflix hủy bỏ phần Ba của bộ phim Fauda

Ngày:08/07/2019  

uViet (08.7.2019): Một nhóm người Palestine đang kêu gọi hãng phim Netflix ngừng phát sóng loạt phim truyền hình nổi tiếng Fauda. Theo nhóm Academic and Cultural Boycott of Israel (PACBI) chuyên tẩy chay người Israel có trụ sở tại Ramallah- Palestine, cho rằng chương trình truyền hình nổi tiếng của Israel là một kẻ phân biệt chủng tộc chống Ả Rập, công cụ tuyên truyền của Israel nhằm tôn vinh tội ác chiến tranh của quân đội Israel đối với người dân Palestine.

Chương trình kết thúc ở phần Hai của bộ phim Fauda, nội dug về một đơn vị bí mật của Israel hoạt động ở khu Bờ Tây, mang một cái tên có nghĩa là sự "hỗn loạn" trong tiếng Ả Rập.

Nhóm này cho rằng loạt phim ‘Fauda, ​​thúc đẩy và hợp pháp hóa các hành vi bạo lực đối với người Palestine ở lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng bởi các đội tử thần của quân đội Israel - cái gọi là‘ Mistaravim. Tác giả của Bộ phim cũng là thành viên của các đơn vị đặc nhiệm Israel, đã dựa trên loạt các tội ác chiến tranh mà nhóm đặc nhiệm này chống lại người Palestin, PACBI kêu gọi hãng phim Netflix đình chỉ việc sản xuất phần Ba của loạt phim, và loại bỏ luôn phần một và hai của Phim Fauda.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Fauda đã giành được một số giải thưởng, bao gồm Phim truyền hình hay nhất, tại Giải thưởng Học viện Israel.
Xem Video:


Nguyễn Hoàng Thế Anh