Không quân Hoa Kỳ sản xuất Bom phân mảnh nặng 2.000 lb thế hệ tiếp theo

Ngày:21/07/2019  
 uViet  (21.7.2019): Không quân Hoa Kỳ đang tiến bước với loại bom 2.000 lb thế hệ tiếp theo có tên BLU-136, theo thông báo trên trang Cơ hội kinh doanh của Liên Bang Federal Business Opportunities.

Trong một thông báo được đăng trên trang web Liên Bang trong tháng này, Bộ chỉ huy Materiel của Không quân tuyên bố rằng Cơ quan này sẽ đưa ra thông báo trước khi mua / tóm tắt quá trình mua sắm cho việc sản xuất loại Bom Tấn công khu vực thế hệ tiếp theo BLU-136 / B.

Chi nhánh Đạn tấn công trực tiếp (AFLCMC / EBDA), Phòng tấn công trực tiếp (AFLCMC / EBD), Ban giám đốc vũ khí (AFLCMC / EB), Eglin AFB, FL, có kế hoạch trao một hợp đồng nhiều số lượng không xác định thời hạn giao hàng (IDIQ) việc sản xuất đầu đạn tấn công khu vực BLU-136 / B.

Không quân dự kiến ​​sẽ đưa ra một yêu cầu cho các đề xuất vào ngày 31 tháng 7 và dự định dành riêng một hợp đồng nhiều hạng mục cho các doanh nghiệp nhỏ. Các bên quan tâm có thể gửi phản hồi cho thông báo Chời mời Thầu trước ngày 2 tháng 8.

Không quân Hoa Kỳ đang phát triển một loại Bom mới để thay thế cho các loại bom chùm, đang được Ngũ Giác Đài loại bỏ.

Đạn chùm là một loại vũ khí đã bị 102 quốc gia cấm sử dụng phần lớn vì lo ngại rằng chúng có vũ khí chùm và chưa nổ sẽ tồn động trên chiến trường gây nguy hiểm lâu dài cho dân thường. Một hiệp ước quốc tế năm 2010 đã ngăn cấm việc sử dụng bom chùm, nhưng Hoa Kỳ không phải là một bên ký kết. Mặc dù, trong thực tế, Hoa Kỳ hiếm khi sử dụng bom chùm.

Theo thông tin hiện tại, BLU-136 / B là loại bom có ​​trọng lượng 2.000 lb được thiết kế để bắn rơi các mảnh kim loại vào lực lượng của kẻ thù để thay thế cho đạn chùm, mà không để lại vật liệu nổ (nhưng chưa nổ). Vũ khí này có kích thước gấp bốn lần Đầu đạn Lethality cải tiến BLU-134 / B, hiện đang được đưa vào sản xuất. BLU-134 và BLU-136 có thiết kế khác nhau.



Nguyễn Hoàng Thế Anh