Không quân Hoa Kỳ đã gửi máy bay phát hiện tên lửa đạn đạo đến Vịnh Ba Tư

Ngày:09/07/2019  
 uViet  (09.7.2019): Một máy bay trinh sát RC-135S Cobra Bal của Không quân Hoa Kỳ, chuyên giám sát và thu thập dữ liệu về tên lửa đạn đạo, được báo cáo là đã gửi đến Vịnh Ba Tư.

Người đam mê hàng không, Maleshov đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi đăng tải theo dấu máy bay RC-135S Cobra Ball trên Vịnh Ba Tư trên mạng xã hội Twitter.

RC-135S Cobra Ball của không quân Hoa Kỳ là một bộ đo lường thông minh để phát hiện các Tên lửa đạn đạo MASINT được trang bị các dụng cụ quang điện đặc biệt được thiết kế để quan sát các chuyến bay của tên lửa đạn đạo tầm xa 61-2662 PYTHN77 trên vịnh Ba Tư, ông Maleshov cho biết.

Con rắn hổ mang (RC-135S Cobra Ball) được gửi đến Vịnh Ba Tư, nó xuất hiện sau khi căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran trở nên tồi tệ kể từ khi Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và một số cường quốc thế giới, và khôi phục các lệnh trừng phạt đối với Tehran. Tháng trước, để đáp lại những gì các quan chức Mỹ mô tả là mối đe dọa sắp xảy ra, Hoa Kỳ tuyên bố sẽ đưa một Hàng Không Mẫu Hạm và các Khí Tài khác đến khu vực.

RC-135S Cobra Ball là một máy bay có thể triển khai nhanh chóng, bay các nhiệm vụ ưu tiên quốc gia do Tổng tham mưu chỉ huy để thu thập dữ liệu quang học và điện tử về các mục tiêu đạn đạo. Theo trang web của Không quân Hoa Kỳ cho biết dữ liệu này rất quan trọng đối với việc xác minh tuân thủ hiệp ước vũ khí và phát triển các khái niệm phòng thủ tên lửa và phòng thủ chiến lược của Hoa Kỳ.

Thành phần phi hành đoàn bao gồm tối thiểu hai phi công, một hoa tiêu, ba sĩ quan tác chiến điện tử, hai kỹ sư hệ thống trên không và hai hoặc nhiều chuyên gia nhiệm vụ trên không.

Tất cả các sửa đổi hệ thống nhiệm vụ của Cobra Ball đều được giám sát bởi L-3 Communications, dưới sự giám sát của Bộ chỉ huy Materiel của Không quân.

Có 3 chiếc RC-135S trong kho của Không quân, tất cả được giao cho Bộ Tư lệnh Không quân và thường trú tại Căn cứ Offutt, Neb .. Cobra Ball được điều khiển bởi đơn vị không quân Wing 55th, và được điều khiển từ Phi đội Trinh sát 45, và Phi đội Tình báo 97, sử dụng nhiều địa điểm triển khai chuyển tiếp trên toàn thế giới.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net