Ấn Độ xác nhận kế hoạch mua đạn Cối Excalibur có khả năng dẫn đường chính xác từ Hoa Kỳ

Ngày:09/07/2019  

uViet (09.7.2019): Đài truyền hình Ấn Độ, Thời báo Kinh tế, trích dẫn các nguồn tin của chính phủ, báo cáo rằng Ấn Độ đã tiến một bước để có được các quả đạn cối dẫn đường chính xác Excalibur 155 mm.

Lực lượng Quốc phòng Ấn Độ tìm cách có được khả năng đánh vào các vị trí của kẻ thù gần khu vực đông dân cư mà không gây ra thiệt hại các tài sản không liên quan. Để đạt được điều này, chính phủ Ấn Độ tìm mua loại đạn pháo dẫn đường chính xác Excalibur do Hoa Kỳ sản xuất, sử dụng tính năng  dẫn đường GPS để cung cấp khả năng bắn hiệu quả chính xác trong mọi môi trường.

Quân đội Ấn Độ có kế hoạch mua đạn dược Excalibur từ người Mỹ theo các thủ tục mua sắm khẩn cấp, các nguồn tin của chính phủ cho biết.

Vụ mua lại đang được xử lý dưới tư cách khẩn cấp để mua sắm hệ thống vũ khí và đạn dược cho mục đích sẵn sàng chiến tranh trong các tình huống giống như tấn công trạm Pulwama.

Loại đạn này được mua cho các đơn vị được triển khai dọc theo Đường kiểm soát biên giới, nơi pháo kích của Pakistan là một hình thức phổ biến.

Loại đạn cối Excalibur cho phép các binh sĩ nhắm mục tiêu được định vị chính xác với các hiệu ứng vòng một, kháng khả năng thực hiện các biện pháp bảo vệ hoặc chạy trốn khỏi khu vực của kẻ thù. Bán kính sát thương đạt được và tương đối hạn chế cho phép tham chiến các mục tiêu trong phạm vi gần.

Đạn Excalibur sử dụng máy thu Jam-resistant internal GPS bên trong để cập nhật hệ thống điều hướng quán tính, cung cấp dẫn đường chính xác trong hành trình bay của viên đạn và cải thiện đáng kể độ chính xác đến khoảng cách dưới hai mét bất kể phạm vi. Đạn Excalibur có ba tùy chọn cho ngòi nổ (point-detonation, point-detonation delay and height-of-burst) và có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình.

Các khả năng của đạn cối Excalibur cho phép tạo hiệu ứng cho mục tiêu trong vòng đầu tiên đồng thời giảm thiểu thiệt hại tài sản không liên quan quanh khu vực và số lượng đạn pháo cần thiết để tham chiến mục tiêu.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net