Khách Bộ Hành Israel Khám Phá Ra Kho Báu Hiếm Trong Hang Động

Ngày:21/07/2019  
 uViet  (21.7.2019): Ba khách du lịch người Israel đi tham quan một hang động thạch nhũ phía Bắc Israel đã phát hiện ra một kho báu có từ thời Alexander Đại đế. Một trong những phát hiện vĩ đại nhất ở miền Bắc Israel trong nhiều năm qua.

Ba người Israel đến thăm một trong những hang động thạch nhũ lớn nhất và bí hiểm ở Bắc Israel đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy một kho báu 2.300 năm tuổi bên trong. Họ ngay lập tức thông báo cho Cơ quan cổ vật Israel, những người đại diện cơ quan cổ vật của họ rất bất ngờ trước phát hiện lịch sử.

Ba ngườidu lịch gồm, Reuven Zachai, con trai của ông Chen Zachai và bạn của họ là Lior Hiloni, thành viên Câu lạc bộ Speleology của Israel, đang tham gia một chuyến tham quan giới thiệu bên trong hang động khi họ tìm thấy kho báu. Họ đang bò qua hang, đột nhiên một người trong số họ nhận thấy một vật thể lung linh, mà sau đó hóa ra đó là những đồng tiền được chôn trong thời của Alexander Đại đế, vào cuối thế kỷ thứ IV trước Công nguyên.

Các đại diện của Cơ quan Cổ vật Israel, những người được gọi đến hang động, cũng tìm thấy đồ trang sức bằng bạc bên cạnh kho báu. Đồ trang sức được giấu bên trong một cái túi làm bằng vải. Chính quyền ước tính đây là một trong những phát hiện vĩ đại nhất ở miền Bắc Israel trong nhiều năm qua. Các đối tượng cổ vật có thể đã bị che giấu bởi những cư dân địa phương thời kỳ đó đã chạy trốn khỏi khu vực sau sự bất ổn mà cái chết của Alexander Đại đế đã gây ra trong khu vực, các nhà khảo cổ học ước tính.

Sau khi rà soát lại hang động, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những phát hiện bổ sung, có từ 6.000 năm trước. Họ tìm thấy đồ đất nung cổ, được thạch nhũ bao phủ, do đó trở thành một phần không thể tách rời của hang động. Đây là một sự kết hợp hiếm hoi và hấp dẫn giữa thạch nhũ và khảo cổ học, các chuyên gia cho biết.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net