IDF tăng cường lực lượng tại biên giới gáp dải Gaza sau cái chết của một thành viên nhóm Hamas

Ngày:16/07/2019  

uViet (16.07.2019): IDF đã tăng cường lực lượng tại biên giới phía Nam Israel giáp dải Gaza, điều động thêm quân và nhiều thiết bị phòng không Iron Dome. Điều này xảy ra sau khi một thành viên Hamas bị binh sĩ Phòng vệ Israel (IDF) giết chết dọc theo hàng rào an ninh ở biên giới Gaza, theo những gì quân đội nói là một sự hiểu lầm.

Ảnh: IDF đã tăng cường lực lượng tại biên giới phía Nam Israel giáp dải Gaza

Người đàn ông, được xác định là Mahmoud Ahmad Sabri al-Adham, 28 tuổi, đã bị quân IDF bắn khi anh ta tiếp cận hàng rào biên giới ở phía Bắc Dải Gaza.

Hamas, tổ chức khủng bố, tuyên bố rằng cái chết của Al-Adham sẽ "không thiếu sự trừng phạt", "và Israel sẽ phải gánh chịu hậu quả của hành động tội Phạm này."

"Israel đã cố tình bắn vào một trong những thành viên của chúng tôi trong khi anh ta đang thực hiện nhiệm vụ của mình. Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra về tội ác này, nhóm Hamas cho biết.

Thứ Sáu tuần trước, khoảng 6.000 người Palestine đã tham gia các cuộc biểu tình của March Great Return March trên biên giới Gaza-Israel.

Truyền thông địa phương Israel cho biết kể từ sau cuộc biểu tình hôm Thứ Sáu, một số thiết bị nổ đã được ném vào các binh sĩ IDF. Một chiếc xe jeep của IDF được báo cáo là bị trúng bom xăng từ người biểu tình ném vào. May thay, không ai bị thuơng.

Theo truyền thông Palestine, 40 người biểu tình đã bị thương, trong đó có một người bị thương nặng sau khi bị lực lượng Phòng Vệ IDF bắn vào bụng.

Với sự gia tăng của bạo lực, các quan chức tình báo Ai Cập đã vào Gaza để nói chuyện với các nhà lãnh đạo Hamas về việc ngừng bắn với Israel và cố gắng đạt được sự hòa giải với Chính quyền Palestine.