Netanyahu: Chiến Đấu Cơ F-35 của Israel là Nỗi Sợ Hãi

Ngày:11/07/2019  
 uViet  (11.07.2019): Trong chuyến thăm căn cứ không quân Israel ở Nevatim, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã kiểm tra các máy bay chiến đấu tàng hình F-35, mà Israel mua từ Hoa Kỳ năm 2016.

Gần đây, Iran đã đe dọa hủy diệt Israel. Cần nhớ rằng những chiếc máy bay này có thể đến mọi nơi ở Trung Đông, bao gồm cả Iran, và tất nhiên cả Syria, ông Netanyahu nói.

Vào tháng 5 năm 2018, Israel tuyên bố, lần đầu tiên họ đã cho Chiến Cơ F-35 tham gia vào các hoạt động chiến đấu. F-35 được Israel đặt tên là Adir (người hùng mạnh mẽ) trong tiếng Do Thái, đã hoạt động và tham gia vào các nhiệm vụ chiến đấu, tướng Amikam Norkin, chỉ huy của Không quân cho biết.

Trong những năm gần đây, máy bay của Israel đã tấn công hàng chục mục tiêu bên trong lãnh thổ Syria. Nhiều mục tiêu được báo cáo là vị trí của các đoàn xe vũ trang hậu thuẫn cho nhóm khủng bố Hezbollah của Lebanon, và các cơ sở trang thiết bị của Iran bên trong lãnh thổ Syria.

Iran, một kẻ thù truyền kiếp của Israel, ủng hộ phong trào Hezbollah Shiite và cũng hỗ trợ các nỗ lực khủng bố ở Syria. Các nhóm khủng bố người Palestine, nhóm Hamas đang cai trị Dải Gaza phía tây Nam Israel, cũng được hỗ trợ bởi Tehran.

Vào tháng 6, thủ tướng Israel nói rằng những người tìm kiếm sự hủy diệt cho Israel tốt nhất là không nên mạo hiểm mang đất nước mình ra làm thử nghiệm. Tôi muốn nói cho kẻ thù của chúng ta biết rằng: quân đội Israel có sức mạnh hủy diệt rất lớn. Đừng thử điều đó với chúng tôi, ông cảnh báo.

Vào Chủ nhật, Netanyahu đã mô tả thông báo của Iran, rằng họ sẽ bắt đầu làm giàu Uranium một lần nữa rất nguy hiểm, và thúc giục các cường quốc trên thế giới áp đặt các lệnh trừng phạt cứng rắn đối với Tehran.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net