Hamas Đưa Cuộc Đời Trẻ Em Vào Vòng Nguy Hiểm

Ngày:01/07/2019  
 Zcomity  (07.1.2019): Shin Bet là Cục Nội An của Israel, đã tiết lộ những thông tin nhận được bởi những người Palestine bị bắt đã vượt qua biên giới Gaza. Họ tiết lộ rằng nhóm khủng bố vũ trang Hamas gửi các thành viên của mình đến biên giới để phá hoại cơ sở hạ tầng an ninh và thúc đẩy các hoạt động bạo lực. Ngoài ra, Shin Bet còn phát hiện ra rằng Iran chuyển tiền cho khủng bố Hamas để có kinh phí thực hiện các cuộc biểu tình bạo lực.

Yehia Ijla, một thành viên Hamas 19 tuổi, nói với Shin Bet trong cuộc thẩm vấn rằng Hamas hướng dẫn các thành viên cắt hàng rào biên giới và ăn cắp máy quay an ninh trong khi mặc quần áo như thường dân. Những người khác phụ trách cung cấp lốp xe cho dân thường để đốt cháy gần biên giới nhằm tạo ra những đám khói đen che phủ tầm mắt cho phép Hamas tiến hành khủng bố gần hàng rào. Ngoài ra, những kẻ khủng bố Hamas chuẩn bị những con diều rực lửa, đã đốt cháy một số cánh đồng của Israel gần biên giới, và đưa diều lửa cho thường dân thả qua Israel.

Trong cuộc thẩm vấn của một người khác, Shin Bet đã phát hiện ra rằng những kẻ khủng bố Hamas bí mật cải trang thành thường dân để cố gắng thuyết phục trẻ em vượt qua biên giới và đánh cắp các thiết bị an ninh của IDF. Vào ngày 4 tháng 5, một cậu bé 13 tuổi bị thương trong khi đang cố xâm phạm hàng rào an ninh để lấy cắp camera an ninh.

Shin Bet tuyên bố rằng đây là một ví dụ về việc sử dụng trẻ em và dân thường của Hamas Ham sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của họ với mục đích phá hoại và đánh cắp các thiết bị của IDF và các thiết bị dân sự khác dọc biên giới. IDF và Shin Bet sẽ tiếp tục làm việc quyết liệt để ngăn chặn mọi nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Israel để bảo vệ chủ quyền của Israel và công dân của họ. Shin Bet cho biết.

Một người Gazan khác bị chính quyền Israel bắt giữ sau khi cố gắng xâm phạm hàng rào cũng đã nói khá thẳng thắn về cách Hamas khai thác các công dân của mình.
Họ gửi cho chúng tôi tin qua Facebook bảo chúng tôi đến, và trong các nhà thờ Hồi giáo, họ kêu gọi chúng tôi làm điều đó và họ phát tờ rơi. Họ thực hiện những cuộc tuần hành này để kìm kẹp mọi người. Hamas tin rằng, Thay vì họ nổi giận với chúng tôi, chúng tôi giúp họ trà trộn đến hàng rào an ninh để họ có thể trút cơn giận dữ tại đó, anh ấy nói. Người đàn ông Gazan nói với chính quyền Israel, họ là những người bảo phụ nữ di chuyển đến gần hàng rào. Hamas nói với những người phụ nữ, Hãy tiến về phía trước, bạn là một cô gái. Quân đội không bắn nữ giới. Và họ nói điều tương tự với những đứa trẻ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com