Netanyahu không loại trừ một cuộc tấn công hàng loạt chống lại nhóm vũ trang Hamas

Ngày:01/07/2019  
 Zcomity (01.7.2019): Hôm nay, Thủ tướng Netanyahu đã phát biểu tại cuộc họp Nội các về sự leo thang bạo lực gần đây ở miền Nam nước này sau khi hơn một trăm vụ hỏa hoạn xảy ra vào tuần trước bởi những quả bóng lửa bay xuất phát từ dãy Gaza: Chúng tôi hiểu sự đau khổ của cộng đồng ở Khu vực Gaza và chúng tôi đang làm việc để giúp mọi thứ dễ dàng nhất có thể.

Ảnh: Người Palestine thả các quả bóng bay chứa đầy vật liệu dễ cháy về phía Israel, gần biên giới Israel-Gaza. 

Tuần trước, chúng tôi đã áp đặt các lệnh trừng phạt nặng nề đối với Hamas bao gồm cả việc ngừng cung cấp nhiên liệu. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ hành động với các phương tiện khác, nặng hơn nhiều. Những hành động này được thực hiện với sự tham khảo ý kiến ​​của tất cả các lực lượng an ninh, ông Cameron Netanyahu nói.

Netanyahu cũng nói rõ rằng ông sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ Israel, ngay cả khi điều đó có nghĩa là sẽ gây chiến.

Nhiều người trong số họ cho chúng tôi lời khuyên rằng chính họ sẽ không thực hiện nếu họ hiện diện trong chính phủ. Chúng ta đừng nhầm lẫn, họ sẽ là người đầu tiên chỉ trích chúng ta nếu chúng ta đi đến một hoạt động quân sự quy mô lớn, điều mà chúng ta có thể phải làm, đó là lý do tại sao tôi bị dẫn dắt bởi một điều - an ninh của Nhà nước Israel, ông Netanyahu nói.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com