Quân đội Hoa Kỳ Tìm Mua Bổ Sung Vũ Khí Tự Động M249 Squad

Ngày:27/06/2019  


 Zcomity  (27.06.2019): Vào ngày 25 tháng 6 năm 2018, cơ quan Chuyên trách các vấn đề Hợp Đồng của Bộ Tư Lệnh Quân đội đã đăng tải một thông báo trên trang web hợp đồng chính thức của Chính phủ Hoa Kỳ, dự định thu hút, đàm phán và trao hợp đồng nguồn mua sắm duy nhất cho khẩu súng máy tự động hạng nhẹ M249 Squad Automatic Weaponons gọi tắt là SAW cho FN America, LLC.

Theo thông báo, Chính phủ dự định trao một hợp đồng không xác định số lượng trong Đơn đặt -giao hàng giá cố định cho hãng FN America LLC, Columbia, SC.

Chính phủ dự đoán sẽ yêu cầu tới 11.000 khẩu M249 SAW với bảo đảm tối thiểu hợp đồng là 329 vũ khí. Hợp đồng này nhằm cung cấp những khẩu súng SAW để đáp ứng các yêu cầu Bán hàng và Trợ cấp cho Quân đội nước ngoài khi nhu cầu phát triển.

SAW là loại súng máy cầm tay nòng 5,56mm nạp đạn bằng khí nén, có khả năng tung một lượng lớn hỏa lực hiệu quả để hỗ trợ các hoạt động của Bộ binh.Xem Video:
Vũ khí có thể được bắn từ các vị trí súng máy vác trên vai, giá đỡ bipod hoặc tripod. M249 có tầm bắn chính xác tới 800 mét, bắn đạn 5,56mm tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO được cải tiến. SAW tạo thành nền tảng hỏa lực cho các Đội Hỏa Lực (là một tiểu đơn vị quân đội nhỏ của bộ binh được thiết kế để tối ưu hóa học thuyết chiến thuật "bao vây" và "hỏa lực và di chuyển" trong chiến đấu.)

Pháo thủ có tùy chọn sử dụng các loại đạn M16 băng đạn 30 viên hoặc dây đạn từ các họp nhựa 200 viên được nạp sẵn.

Theo trang web Military.com, Khẩu SAW được phát triển thông qua nỗ lực nghiên cứu lúc khởi đầu do Quân đội lãnh đạo và cuối cùng là chương trình NDO chung vào cuối những năm 1970 / đầu những năm 1980 để khôi phục lại vũ khí tự động chính xác và bền vững cho các đội hỏa lực. Khi thực sự được đưa vào hoạt động vào giữa những năm 1980, SAW đã được phát hành dưới dạng thay thế một/một cho khẩu súng trường tự động được chỉ định là ((M16A1) dành cho các Đội Hỏa lực.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com