Phiến quân Houthi bắn hàng loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào Trại lính của Ả Rập Saudi

Ngày:27/06/2019  
 Zcomity  (27.06.2019): Các lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn tiếp tục mở các cuộc tấn công vào miền Nam Ả Rập Saudi, hôm nay, họ đã tiến hành một số cuộc tấn công vào các sân bay Jizan và Abha.

Theo cánh truyền thông chính thức của lực lượng Houthi, tiểu đoàn tên lửa của họ đã bắn một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào hai trại quân sự của Saudi ở vùng Najran và vùng Al-Malaheeth ở miền Bắc Yemen.

Trong cuộc tấn công vào khu vực Al-Malaheeth, lực lượng Houthi đã bắn một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào trại quân sự của Saudi.

Các lực lượng Houthi sau đó tiếp thực hiện cuộc tấn công này bằng cách bắn một tên lửa Zilzal-1 Ballistic vào trại quân sự Akfeh ở vùng Najran của Ả Rập Saudi.

Một cuộc xung đột vũ trang giữa quân đội của Ảrập Xêút và quân nổi dậy Houthi đang diễn ra tại biên giới Saudi-Yemen, ở rìa phía Nam của các vùng Najran, Jizan và Asir. Cuộc xung đột bắt đầu để đáp trả với sự can thiệp của người Ảrập Xê út dẫn đầu liện quân Ả Rập cuộc chiến tại Yemen.


Trong hai tuần qua, các lực lượng Houthi ở Yemen đã đẩy mạnh các cuộc tấn công của họ chống lại Liên minh Ả Rập Xê Út để đáp trả các cuộc không kích hạng nặng vào miền bắc Yemen.

Houthi là một phong trào Hồi giáo kết hợp với chính trị và vũ trang xuất hiện từ Sa'dah ở miền bắc Yemen vào những năm 1990. Nhóm này đại diện cho người Zaidi theo dòng Hồi giáo Shiite ở cực bắc Yemen. Tổ chức được đặt theo tên của Hussein Badreddin al-Houthi, người đã phát động một cuộc nổi dậy vào năm 2004 và được cho là bị giết bởi lực lượng quân đội Yemen vào hồi tháng 9. Lãnh đạo bởi Abdul-Malik al-Houthi, nhóm phiến quân này đã thành công trong cuộc đảo chính năm 2014-5 và hiện nhóm đang nắm quyền kiểm soát thủ đô Sana'a của Yemen và quốc hội.

Ả Rập Saudi là một đồng minh thân cận của Hoa Kỳ đã dẫn đầu liên minh các tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất để chống lại lực lượng này tại Yemen.