Quân đội Hoa Kỳ sẽ nhận được 5 Thiết giáp phòng không tầm ngắn đầu tiên vào tháng 10

Ngày:23/06/2019  
 Zcomity  (22.7.2019): Terry Young Một cố vấn cấp cao cho giám đốc của Bộ Tư lệnh Quân đội chức năng Phòng không và Tên lửa Tương lai Air and Missile Defense Cross-Functional Team of Army Futures Command, tuyên bố rằng Quân đội Hoa Kỳ sẽ sớm nhận được các hệ thống xe thiết giáp phòng không tầm ngắn mới nhất của mình.

Năm hệ thống xe thiết giáp phòng không tầm ngắn cơ động đầu tiên, hay MSHORAD, các nguyên mẫu đang trong lịch trình sẽ được giao cho Quân đội để thử nghiệm bắt đầu vào tháng 10, Young nói.

Một phiên bản tiên tiến của hệ thống phòng không tầm ngắn mới nhất của Quân đội là một biến thể Stryker mới với tháp pháo sẽ chứa hai tên lửa Hellfire được bọc trong một hộc quả đạn bên ngoài, súng xích M230LF 30 mm, súng máy 7.62 và một hộc quả đạn khác chứa bốn tên lửa Stinger .

Các hệ thống di động mới sẽ cung cấp khả năng lấp đầy sự thiếu hụt phòng không trong các đội hình cơ động hiện tại chống lại các mối đe dọa trên không bao gồm: máy bay cánh quay, và phản lực và Hệ thống máy bay không người lái.

Thiết giáp MSHORAD được thiết kế để cung cấp khả năng phòng không 360 độ cho các Lữ đoàn tác chiến Stryker và Armor (BCT) trong toàn bộ các hoạt động quân sự.

Bộ chỉ huy quân đội Tương Lai The Army Futures Command, Cộng đồng thu mua, AMD CFT và cộng đồng Phòng không Air Defense đều rất tự hào về chương trình MSHORAD và coi đây là một ví dụ tuyệt vời về tinh thần đồng đội và chiến thắng nhanh chóng cho Quân đội, Young nói. Đến quý 2 năm tài chính 23, mục tiêu là đưa 144 hệ thống MSHORAD ra khỏi dây chuyền lắp ráp để thành lập bốn tiểu đoàn hoàn chỉnh.