Lính bắn tỉa trên không của Quân đội Hoa Kỳ thử nghiệm loại súng trường mới có độ chính xác cao

Ngày:22/06/2019  
 Zcomity  (22.06.2019): Bộ chỉ huy Cục thử nghiệm Operational Test Command của quân đội Hoa Kỳ đã báo cáo rằng các tay súng bắn tỉa được chỉ định cho Sư đoàn 82 Airborne Division trên không tiến hành các cuộc thử nghiệm hoạt động xâm nhập trên không đầu tiên về một hệ thống bắn tỉa mới nhất của Quân đội Hoa Kỳ Compact Semi-Automatic Sniper System (CSASS).
KHẨU Compact Semi-Automatic Sniper System (CSASS)

Theo Mike Shelton, thuộc Tổng cục thử nghiệm hoạt động đặc biệt trên không, lính bắn tỉa được chỉ định cho Sư đoàn trên không 82 Airborne gần đây đã tham gia vào các thử nghiệm xâm nhập trên không về hệ thống bắn tỉa mới nhất của Quân đội.

Bản chất nhỏ gọn của CSASS đang thu hút các lực lượng không quân và đặc biệt là các xạ thủ bắn tỉa thường được trang bị súng trường nòng dài có độ chính xác cao. Trung Sĩ Bật 1. Ross Martin, nhân viên thử nghiệm của Test NCO và kiểm tra viên của Bộ chỉ huy thử nghiệm Special Operations Test Directorate (viết tắt là ABNSOTD) cho biết.

Các hệ thống bắn tỉa hiện tại được trang bị nòng 20 inch, hệ thống triệt tiêu âm thanh và nòng dự phòng đủ độ dài cung cấp độ chính xác và nền tảng bắn ổn định cần có của bất kỳ khẩu súng trường chính xác nào, David Parris là Huấn luyện viên CSASS New Equipment Training (NET) từ Bộ phận Hỗ trợ Vũ khí Xe Tank Quân đội Hoa Kỳ cho biết.

Là một sản phẩm của quá trình tiến hóa chiến trường, CSASS hướng đến các hoạt động trong môi trường đô thị và hoạt động trong và quanh các phương tiện bọc thép, nơi các hệ thống bắn tỉa có chiều dài truyền thống trở nên quá cồng kềnh.

Khẩu CSASS sẽ giảm chiều dài tổng thể (có hệ thống triệt tiêu kèm theo) và có nhiều tính năng có thể điều chỉnh mang lại khả năng cơ động và thúc đẩy vị trí bắn ổn định, theo Victor Yarosh quả lý dự án của Project Manager Soldier Weapons cho biết.

Điều này sẽ cung cấp cho các tay súng bắn tỉa trên không một tải trọng nhỏ gọn hơn trong các hoạt động xâm nhập trên không và cung cấp một nền tảng súng trường chính xác thuận lợi hơn cho môi trường chiến đấu của họ mà vẫn không làm giảm tính sát thương.

Nicholas Farmer chuyên gia đánh giá hiệu suất đặc biệt The Standard Performance Evaluation Corporation (SPEC) ở ​​Orlando, Florida, một xạ thủ của Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Kỵ binh 73 đã ngay lập tức xác định các thuộc tính của một khẩu súng trường chính xác nhỏ gọn hơn.

Khẩu CSASS ngắn hơn và nhẹ hơn nhiều so với hệ thống bắn tỉa hiện tại của chúng tôi, điều này sẽ khiến các chuyển động và phản ứng rung lắc bị loại bỏ hiệu quả hơn, ông nói.
Ảnh: Compact Semi-Automatic Sniper System (CSASS)

Một chuyên gia đánh giá hiệu suất nữa là William Holland từ Sylacauga, Alabama, một tay súng bắn tỉa với Trung đoàn Bộ binh Dù 508 của Tiểu đoàn 2 đã lặp lại đánh giá về các tay súng bắn tỉa của anh ta, vì trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn giúp tải trọng dễ điều khiển hơn trong các hoạt động vận chuyển.

Trước khi thử nghiệm, các xạ thủ đã tham gia vào một quá trình bao gồm làm quen với hệ thống, bảo trì, bắn các mục tiêu và các thủ tục zeroing.

Những người thử nghiệm có thể theo dõi bất kỳ ‘sự thay đổi trong phòng ngắm vũ khí.

Để đánh giá mức độ hiệu suất này của CSASS, nhóm thử nghiệm ABNSOTD đã sử dụng ống chuẩn trực di động collimim, để đảm bảo các tay súng bắn tỉa xông vào trước nhiệm vụ không bị suy giảm do sốc liên quan đến việc nhảy dù.

Sau khi dữ liệu này được thu thập, các tay súng bắn tỉa đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật từ xa đã biết để đánh giá mức độ sát thương sau các hoạt động rơi tự do và tĩnh của quân đội.

Đối với Thượng sĩ. Christopher Landrum ở Delano, California, đối tượng mục tiêu của các tay súng bắn tỉa được đào tạo là hoàn hảo.

Anh ấy giải thích rằng các đội quân hoạt động là những người đang thử nghiệm hệ thống vì chúng phù hợp nhất để nhận ra các yêu cầu hệ thống và khả năng nhiệm vụ, anh ấy giải thích.

Trung Uý bật 1, Darin Pott, một xạ thủ bắn tỉa cao cấp thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Thiết giáp 73 cho biết ông cũng muốn thấy các binh sĩ được thêm vào quá trình trước đó.

Quân đội nên liên quan đến cộng đồng bắn tỉa ở mốc phát triển sớm nhất có thể, ông nói.

Thử nghiệm hoạt động về những người lính. Đó là về việc đảm bảo rằng các hệ thống được phát triển có hiệu quả trong tay Người lính và phù hợp với môi trường mà binh sĩ dược huấn luyện và chiến đấu, Đại tá Brad Mock, Giám đốc ABNSOTD cho biết.

Trung tá David Dykema, phó phòng thử nghiệm ABNSOTD cho biết, OTC là một tổ chức thử nghiệm hoạt động độc lập của Quân đội Hoa Kỳ.

Sau đó, chúng tôi thử nghiệm các hệ thống chiến đấu liên quan đến quân sự, liên quân và đa nhiệm trong các môi trường hoạt động thực tế, nhờ các binh sĩ để xác định xem các hệ thống này có hiệu quả, phù hợp và có khả năng sống sót hay không.

Bất cứ lúc nào, các binh sĩ và các nhà lãnh đạo của họ tham gia vào thử nghiệm vận hành." Họ có cơ hội sử dụng, làm việc và đưa ra những gợi ý của riêng mình về những thiết bị có thể tác động đến sự phát triển của các hệ thống mà những người lính tương lai sẽ sử dụng trong chiến đấu.