Hoa Kỳ Tấn Công Mạng Làm Tê Liệt Hệ Thống Máy Tính Điều Khiển Phi Đạn Của Iran

Ngày:24/06/2019  

 Zcomity  (24.06.2019): Mặc dù Hoa Kỳ đã không đáp trả bằng bom đạn với Iran khi quốc gia Hồi giáo này bắn hạ một máy bay trình sát không người lái MQ-4C Triton, nhưng điều đó không có nghĩa là Hoa Kỳ sẽ kiềm chế tương tự với một chiến dịch tấn công kỹ thuật số. Các nguồn tin của Washington Post cho biết Tổng thống đã bật đèn xanh cho một cuộc tấn công mạng đang diễn ra trong thời gian dài đã đánh sập các hệ thống máy tính điều khiển tên lửa của Iran vào đêm 20 tháng 6. Tác động chính xác của Bộ tư lệnh Không Gian mạng không rõ ràng, nhưng nó được mô tả là "làm tê liệt" - Iran khiến họ không dễ dàng Phục hồi lệnh truy cập hệ thống máy tính.


Không rõ Iran đã phản ứng thế nào trước vụ tấn công rõ ràng.
Trung tâm chiến tranh mạng Cyber ​​Command của Hoa Kỳ

Các quan chức đã từ chối bình luận, với Bộ tư lệnh Liên mạng Cyber ​​Command lưu ý rằng họ không muốn thổ lộ vấn đề sự việc tấn công liên mạng này vì gây nguy hại cho các chiến dịch của Họ. Tuy nhiên, báo cáo được đưa ra sau khi Mỹ phát hiện phần mềm độc hại tấn công vào lưới điện của Nga và không lâu sau khi cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nói rằng Hoa Kỳ đã "mở rộng các khu vực" nơi họ chuẩn bị sử dụng chiến tranh mạng.

Mặc dù đây không phải là phản ứng tức thì đối với các hành động của Iran, nhưng nó cho thấy việc sử dụng các cuộc tấn công mạng đã trở thành một phần lớn hơn trong chiến lược chính trị tổng thể. Chúng không chỉ được sử dụng để đạt được các mục tiêu dài hạn, như trường hợp khi virus Stuxnet phá hoại chương trình hạt nhân của Iran. Theo Bộ Tư lệnh Cyber ​​Command, họ sẽ tham gia vào các hành động ngắn hạn có thể vô hiệu hóa các mối đe dọa ngay lập tức và gây áp lực chính trị.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com