Hải Quân Hoa Kỳ Thử Nghiệm Vũ Khí Xung Điện Từ Phiên Bản Tầm Xa Tiên Tiến Mới Nhất

Ngày:24/06/2019  

 Zcomity  (24.06.2019): Đại Bác xung điện từ là một trong những công nghệ Vũ Khí nguy hiểm nhất hành tinh. Vì chi phí khai hỏa rất thấp cho mỗi một khối sắt không mang chất nổ. Nhưng xung điện từ đẩy cụt đầu đạn sắt lao đi với vận tốc 7000K/h, tạo ra sức công phá bằng ĐỘNG LƯỢNG



Hải quân Hoa Kỳ đã xác nhận rằng đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản tiên tiến của vũ khí Súng Điện Từ tầm xa tại địa điểm White Sands Missile Range. Hệ thống vũ khí mới là một khẩu súng điện từ tầm xa bắn ra các viên đạn sử dụng lực đẩy xung điện từ thay vì nhiên liệu hóa học thông thường. Tháng trước, Hải quân Hoa Kỳ báo cáo rằng các Kỹ sư và kỹ thuật viên tại các Trung tâm Naval Surface Warfare Center, White Sands Missile Range (WSMR) của Port Hueneme Division (NSWC PHD) các biệt đội này bắt đầu thử nghiệm một khẩu súng trường điện từ, ngày 15 tháng 5. Cuộc thử nghiệm là loạt bắn đầu tiên của loại vũ khí xung điện từ mới được cài đặt tại địa điểm này. Các thử nghiệm tiếp theo sẽ được lên lịch, thu thập phân tích dữ liệu hiệu suất, để tiến hành vận hành vũ khí.
Ảnh: Vũ Khí Xung điện Từ, dùng nguyên Lý lực đẩy của Xung năng lượng Từ trường, nó tống một đầu đạn kim loại nguyên khối lao đi với tốc độ gấp 7 lần vận tốc âm thanh. Chính vì vận tốc lớn như vậy, nên nó tạo ra sự phá hủy bằng " Động Lượng" thay vì bằng chất nổ thông thường thường, nó không mang Chất nổ, nên rất an toàn khi lưu trữ trên các chiến hạm và giảm thể tích nhỏ gọn nên có thể mang theo rất nhiều đầu đạn Xung điện từ trên một chiến Hạm, Chi phí cho một đầu đạn Xung điện từ tiết kiệm gấp hàng trăm lần so với một đầu đạn Tên lửa tốn kém.

Theo John Winstead, Quản lý tại điển điểm này thì"  việc lắp đặt Súng Điện Từ đã bắt đầu hồi đầu năm nay và đòi hỏi một nỗ lực lớn cho giá treo của súng, điều khiển công suất, màn hình và các liên kết chức năng trong phạm vi", John Winstead cho biết. "Đối tượng của thử nghiệm về cơ bản là một sự thay đổi của giá đỡ mới được cài đặt với các thùng chứa năng lượng đi kèm, các tính năng điều khiển và một nhóm thực thi đầy đủ các chức năng."

Tổng cộng có bốn lần bắn với chẩn đoán và xác minh đầy đủ. Ngày thử nghiệm ước tính ban đầu đã giảm từ ba xuống còn hai ngày do sự thành công của Vũ khí. Các thử nghiệm đã rất thành công và giảm bớt sự cần thiết phải có thêm cài đặt và kiểm tra kiểm tra cần thiết để xác minh, theo ông Winstead. Súng trường điện từ được xem là một khả năng chiến đấu sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của Hải quân đối với một vũ khí đa năng, tầm xa. Súng được chuyển đến WSMR để tiến hành thử nghiệm tiên tiến hơn với công suất tối ưu.

Ảnh: Đầu đạn xung điện từ xuyên thủng nhiều tấm kim loại dầy


Thành tựu của khí tài này trong quá trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm hệ thống vũ khí ban đầu đã dẫn đến một kết quả là đạn siêu tốc, được điều khiển chính xác được thiết kế để súng điện từ có thể tích hợp chuyển sang các biến thể vũ khí khác, như pháo Hải quân nòng 5 inch, 155mm và các loại súng khác. Những tiến bộ trong phát triển và lĩnh vực Súng Điện Từ đã được quy cho nghiên cứu tiên phong của các nhà khoa học của NAVSEA, Đô đốc James Hogg đã nghỉ hưu và Hans Mark, người đã giúp thành lập Chương trình Súng Điện Từ Hải quân và Cơ sở Súng Điện Từ của Bộ phận Dahlgren thông qua hỗ trợ từ Văn phòng Nghiên cứu Hải quân và Trưởng nhóm nghiên cứu chiến lược các chiến dịch của hải quân.

Nguồn Tin này đã thu hút sự chú ý của blogger quân sự, trong đó chú ý đến đoạn Video thử nghiệm đạn pháo HVP của Hải quân tại White Sands Missile Range.




Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com