Bị Dao Đâm Xuyên Hộp Sọ Cậu Bé 15 Tuổi May Mắn Sống Sót

Ngày:18/06/2019  
 uViet  (18.06.2019): Một cậu bé 15 tuổi ở Kansas bị một con dao lớn đâm vào mặt, và các bác sĩ nói rằng cậu ta cực kỳ may mắn.

Người mẹ Jimmy Russell cho biết con trai cô là Eli Gregg, đang chơi tối thứ Năm bên ngoài ngôi nhà của họ ở Redfield, khoảng 90 dặm (145 km) về phía Nam của thành phố Kansas, khi cô nghe cậu con trai la hét, cô đã tìm đến và thấy con trai mình với con dao 10 inch nhô ra ngay dưới mắt, người mẹ lập tức gọi 911.

"Trông nó khá nghiệt ngã, thật đáng sợ", Russell nói trong đoạn video dược ghi hình ở Trung Tâm Y tế Đại học Kansas, nơi cậu bé được điều trị.

Con dao được ghim trong hộp sọ của bé Eli và lấn áp đến đến ngay dưới não cậu. Đầu của lưỡi dao trong khi đó đang đối kháng động mạch cảnh của Eli, nơi cung cấp máu cho não.

Tiến sĩ Koji Ebersole, người giám sát việc điều trị nói: "Nó không thể có thêm một lực mạnh tác động vào nó nữa, và cậu ta đã sống sót qua sự kiện đó". " lúc đầu tôi không nghĩ cậu ấy sẽ sống sót."

Một nhóm các bác sĩ phẫu thuật đã đưa ra một kế hoạch phức tạp để loại bỏ lưỡi dao vào sáng thứ Sáu. Họ đã chuẩn bị cho khả năng xuất huyết vào não, nhưng ca phẫu thuật diễn ra mà không gặp trở ngại nào và động mạch vẫn còn nguyên.

Trong vòng 24 giờ sau cuộc phẫu thuật, Eli đã có thể nói chuyện và làm sáng tỏ tình hình. cậu đã được xuất viện vào hôm thứ hai.

"Eli nói rằng cậu ấy sẽ tránh xa những vật sắc nhọn",  mẹ cậu bé là Russell cho biết. "Điều đó rất dễ hiểu."

Cô ấy nói Eli đang trong tình trạng rất tốt và sẽ hồi phục hoàn toàn.

"Nó gần như là một phép lạ," Russell nói. "Nó thực sự, thực sự tuyệt vời."

Cậu bé may mắn cuối cùng đã dược điều trị bởi Ebersole, vì chính Ebersole đã lấy cây xiên ra khỏi hộp sọ của một cậu bé Missouri 10 tuổi vào năm ngoái trong một tai nạn rất sốc khi nhìn qua chụp X quang. Cậu bé đó đã bị tấn công bởi một con ong vàng trong một cái tổ trên cây ở Harrisonville, khoảng 35 dặm (56 km) về phía nam của thành phố Kansas, và bị cây xuyên khi té.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net