Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sẽ sử dụng tên lửa "tấn công hàng hải " để chống chiến hạm kẻ thù từ đất liền

Ngày:14/05/2019  
 Zcomity  (14.5.2019): Công ty Raytheon đã tuyên bố vào hôm thứ Hai rằng họ sẽ tích hợp Tên lửa tấn công của Hải quân vào đội hình lực lượng hiện có của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ theo một thỏa thuận của khác trị giá 47,59 triệu Mỹ Kim với Bộ tư lệnh Thủy Quân Lục Chiến.

Tên lửa tấn công Hải quân sẽ giúp Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tự vệ và chống lại tàu địch từ đất liền, Raytheon cho biết trên Twitter.

NSM của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ hỗ trợ Chiến lược quốc phòng năm 2018 và chỉ huy các nỗ lực hiện đại hóa của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

NSM là tên lửa tấn công chính xác, tầm xa, có thể phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu trên bộ và trên biển được bảo vệ nghiêm ngặt ở khoảng cách xa. Năm 2018, Hải quân Hoa Kỳ đã trao cho Raytheon một hợp đồng sản xuất và cung cấp NSM với tư cách là hệ thống vũ khí trên đường chân trời của Hải quân cho các tàu chiến đấu và tàu khu trục tương lai. Việc lựa chọn tên lửa chống hạm của Hải quân và Thủy quân lục chiến tăng cường khả năng tương tác chung và giảm chi phí cũng như các gánh nặng hậu cần.

 ông Ern Ernzen, phó chủ tịch của Raytheon Air Warfare Systems, cho biết:" Tên lửa thế hệ thứ năm này bổ sung thêm một khía cạnh khác cho các hoạt động kiểm soát trên biển và để bảo vệ khỏi các tàu chiến của đối phương".

NSM là sản phẩm mới nhất được sản xuất hợp tác với Na Uy và lãnh đạo quốc phòng Kongsberg. Một NSM di động, trên đất liền được triển khai với lực lượng phòng thủ bờ biển của Ba Lan.

Raytheon xây dựng các bệ phóng cho Tên lửa tấn công Hải quân ở Hoa Kỳ và có kế hoạch tận dụng cơ sở cung cấp rộng lớn của mình để chế tạo tên lửa và các thành phần khác ở Hoa Kỳ.

Sản xuất trong nước tạo ra việc làm cho người dân Mỹ và tiếp tục truyền thống xây dựng các hệ thống phòng thủ tầm cỡ thế giới với các đồng minh lâu năm của chúng tôi, Na Uy. Và nó đại diện cho mối quan hệ đối tác tầm cỡ thế giới giữa Raytheon, nhà sản xuất tên lửa lớn nhất thế giới và Kongsberg, nhà cung cấp hệ thống phòng thủ hàng đầu của Na Uy.

Ngoài ra, Xe FCT di động đã trình diễn thành công tên lửa NSM trong cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương 2018, hay còn được gọi là cuộc tập trận RIMPAC.