Quân đội Nga không mua loại súng bắn tỉa Tochnost

Ngày:14/05/2019  

Bộ Quốc phòng Nga Nga đã quyết định không mua loại súng bắn tỉa thế hệ mới của Nga, được gọi là Tochnost.

 Theo topwar.ru, súng bắn tỉa Tochnost, dựa trên mẫu ORSIS T-5000, sẽ không được chấp nhận đưa vào sử dụng và được mua bởi lực lượng vũ trang Nga.

 

Bộ Quốc phòng đã xem xét việc thay thế tất cả các thành phần nước ngoài thiếu kinh nghiệm. Đồng thời, tuyên bố rằng tổ hợp bắn tỉa được tạo ra cho quân đội chỉ nên chứa các thành phần nội địa.


Blog Firearm báo cáo rằng phiên bản nền tảng của T-5000 là một khẩu súng trường hành động chính xác. Nó có khá nhiều tính năng mà người ta có thể mong đợi từ một vũ khí định hướng quân sự như thế này.  Nó có một đường ray Picatinny hàng đầu, phần còn lại có thể điều chỉnh má và miếng đệm mông, cổ gấp, tích hợp đơn sắc và 3 điểm an toàn. Khung của thân súng được làm bằng hợp kim nhôm và phần lớn các bộ phận kim loại khác là thép không gỉ.

Theo nhà sản xuất, T-5000 được thiết kế để  tác chiến các mục tiêu cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết.  Phạm vi hiệu quả lên tới 1650 m và độ chính xác nằm trong khoảng từ 0,3 đến 0,5 MOA (110 mm cho 800 m).  Trọng lượng của súng là 6,1 đến 6,5 kg, tùy thuộc vào phiên bản.

 Súng bắn tỉa Tochnost được chế tạo bằng các thành phần hợp kim từ Đức và Áo.

Dmitry Semizorov cựu tổng giám đốc của TsNIITOCHMASH, trở lại vào năm 2017, cho biết Bộ Quốc phòng Nga có các yêu cầu nghiêm ngặt liên quan đến sự loại bỏ hoàn toàn của các thành phần nước ngoài.  Đồng thời, vào năm 2020, tổ hợp Tochnost sẽ hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu của quân đội và được các xạ thủ của quân đội chấp nhận.