Xe chiến đấu bọc thép tiên tiến của Singapore nhận được tháp pháo không người lái mới

Ngày:03/03/2019  

 Zcomity  (03/3/2019): Xe chiến đấu bọc thép tiên tiến của Singapore, được gọi là Xe chiến đấu bọc thép thế hệ tiếp theo (NGAFV), đã nhận được tháp pháo không người lái mới được phát triển bởi hãng Rafael Advanced Defense Systems Ltd.

Được phóng viên Mike Yeo công bố trên tài khoản Twitter của mình vào ngày 1 tháng 3, bức ảnh cho thấy phiên bản cập nhật của xe chiến đấu bọc thép tiên tiến mới của Singapore.

Phiên bản nâng cấp của NGAFV được trang bị một hệ thống tháp pháo không người lái Samson 30 của Rafael.

Ngoài pháo tự động 30 mm và súng máy đồng trục, tháp pháo mới tích hợp hai điểm quan sát độc lập và hai tên lửa dẫn đường đa năng, bệ phóng lõm cho lựu đạn khói.

Hệ thống tất cả trong một này có thể xác định vị trí nguồn hỏa lực, cho phép phi hành đoàn có thể bắn trả một cách hiệu quả với tháp pháo không người lái Samson 30 hoặc bằng cách giao tiếp với các nền tảng chiến đấu khác thông qua mạng BMS.

Theo GlobalSecurity.org, NGAFV sẽ là trụ cột của lực lượng cơ giới Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF), hoạt động cùng với Xe chiến đấu bộ binh Bionix, để đáp ứng các yêu cầu hoạt động của SAF. Được phát triển cùng với Cơ quan Khoa học và Công nghệ Quốc phòng và Singapore Technologies Engineering Ltd (ST Engineering), Thế hệ tiếp theo AFV sẽ cung cấp cho lực lượng bọc thép tăng cường hỏa lực, bảo vệ, cơ động và nhận thức tình huống.

ST Engineering đã thông báo vào ngày 22 tháng 3 năm 2017 rằng bộ phận hệ thống trên bộ của nó đã được Bộ Quốc phòng (MINDEF) trao hợp đồng sản xuất và cung cấp Xe chiến đấu bọc thép thế hệ tiếp theo (AFV). Theo hợp đồng, ST Kinetic cũng sẽ cung cấp hỗ trợ hậu cần tích hợp bao gồm phụ tùng, đào tạo và tài liệu hướng dẫn.