Nga hủy bỏ đơn hàng nâng cấp loại trực thăng tấn công Mi-28NM

Ngày:03/03/2019  

 Zcomity  (03/3/2019): Theo hãng tin Interfax, Bộ Quốc phòng Nga đã hủy bỏ kế hoạch đặt mua trực thăng tấn công Mi-28NM nâng cấp.

Một khía cạnh của đơn đặt hàng bị hủy của Mi-28NM là một mức giá tương đối cao dành cho máy bay trực thăng.

Mặc dù nhiều lần nỗ lực của quân đội nhằm hạ giá thành sản xuất, công ty Trực thăng Nga đã từ chối chấp nhận các điều kiện của Bộ Quốc phòng, một trong những nguồn tin của cơ quan cho biết.

Theo ông, trong hơn ba tháng, Bộ Quốc phòng Nga đã chuẩn bị ký kết hợp đồng nhà nước với công ty Trực thăng Nga để cung cấp lô sản xuất trực thăng tấn công Mi-28NM, nhưng đến giây phút cuối cùng, các bên không thể đạt được thỏa thuận về khoản chi phí của hợp đồng.

Đổi lại, một nguồn tin trong Lực lượng Không quân và Không gian Nga nói với Interfax rằng việc hủy bỏ đơn hàng lô trực thăng Mi-28NM sẽ không ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của Không quân Nga. Hiện tại, công việc phát triển về hiện đại hóa các máy bay trực thăng Mi-28 được giao trước đó đã hoàn thành và thành công, ông nói.

Công ty Trực thăng Nga không đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc này.

Mi-28NM là phiên bản cải tiến của trực thăng tấn công Mi-28N Night Hunter. chiến dịch nâng cấp phiên bản mới đã được khởi động vào năm 2009. Mi-28NM là một phiên bản tái thiết kế toàn diện được dự kiến ​​sẽ đóng vai trò là máy bay trực thăng tấn công hàng đầu của Nga trong tương lai gần.

Trực thăng này được chỉ định để tấn công các phương tiện Bọc thép, thực hiện trinh sát và cung cấp mục tiêu thu được. Nó được trang bị radar hoàn toàn mới với chỉ báo vị trí kế hoạch mới, hệ điều hành mới và các hệ thống khác, cũng như sử dụng đạn dược dẫn đường chính xác.