Cơ Quan Phòng Thủ Phi Đạn Hoa Kỳ Trao 830 triệu Mỹ Kim cho Lockheed Martin Để Phát Triển Hệ Thống Phòng Thủ THAAD

Ngày:05/03/2019  
 Zcomity  (04/3/2019): Lockheed Martin Corp, Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ giác Đài đã được trao một khoản sửa đổi trị giá 830 triệu Mỹ Kim cho một hợp đồng hiện có dành cho các dịch vụ hỗ trợ và phát triển hệ thống phi đạn Phòng thủ tầm cao Terminal High Altitude Area Defense (THAAD).

Việc sửa đổi, được Bộ Quốc phòng công bố hôm thứ Năm, nó mang lại tổng giá trị trần tối đa của hợp đồng hệ thống vũ khí THAAD từ 1,5 đến 2,3 tỷ Mỹ Kim .

Việc sửa đổi này cung cấp cho việc thực hiện một tùy chọn để phát triển gia tăng thêm, hỗ trợ các chương trình thử nghiệm bay và mặt đất và hỗ trợ đáp ứng các yêu cầu của Warfighter để duy trì Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trong suốt vòng đời.

THAAD có tính linh động và vận chuyển nhanh, có thể triển khai nhanh chóng trên toàn cầu để đánh chặn tên lửa đạn đạo trong hoặc ngoài bầu khí quyển trong giai đoạn cuối cuối của chuyến bay. THAAD hoàn toàn là một hệ thống vũ khí phòng thủ. Hệ thống sử dụng công nghệ hit-to-kill trong đó động năng phá hủy mục tiêu đến.

Mỗi hệ thống THAAD bao gồm năm thành phần chính: đánh chặn, bệ phóng, radar, bộ phận điều khiển hỏa lực và thiết bị hỗ trợ. THAAD được quản lý bởi Cơ quan phòng thủ tên lửa; Lockheed Martin đóng vai trò là nhà thầu chính và nhà tích hợp hệ thống; và hệ thống THAAD được điều hành bởi Quân đội Hoa Kỳ.

Công việc của Lockheed MartinTHER sẽ được thực hiện tại Sunnyvale, California; và Huntsville, Alabama. Không có khoản phí bắt buộc tại thời điểm trao giải thầu. Cơ quan phòng thủ tên lửa, Huntsville, Alabama, là cơ quan ký kết hợp đồng.