Đức phát hành dự thảo đấu thầu mua máy bay trực thăng hạng nặng mới

Ngày:02/03/2019  
 Zcomity  (02/3/2019): Chính phủ Đức đã đưa ra một dự thảo đấu thầu dành cho các yêu cầu đối với trực thăng nâng hạng nặng Bundeswehr, Schwerer Transporthubschrauber (STH) sẽ đánh dấu một bước tiến nữa để thay thế phi đội trực thăng vận tải hạng nặng CH-53 cũ kỹ.

Dự thảo được phát hành bởi Văn phòng Liên Bang về Thiết bị, Công nghệ thông tin và Hỗ trợ Dịch vụ của Bundeswehr vào ngày 28 tháng 2, một thông báo mời thầu mua 44-60 máy bay trực thăng cho Không quân Đức (Luftwaffe) trong thời gian giao hàng tám năm.

Theo các tài liệu đấu thầu, máy bay trực thăng tương lai phải có khả năng vận chuyển nhân viên và thiết bị và có trọng lượng cất cánh tối đa lớn hơn 20 tấn. Chỉ có hai đề nghị có thể đáp ứng các yêu cầu này: đó là hai nhà thầu quốc Phòng Hoa Kỳ: Boeing với trực thăng CH-47E và Lockheed với máy bay trực thăng CH-53K King Stallion.

Máy bay Boeing C-47 Chinook, đã được sử dụng bởi tám quốc gia NATO khác, sẽ cạnh tranh với Lockheed, Sikorsky CH-53K, phiên bản được thiết kế lại của CH-53G mà Đức hiện đang bay. Israel cũng đang xem xét mua 20 chiếc máy bay Lockheed.

Một số quan chức ủng hộ CH-47 mà họ nói là đã được chứng minh trong chiến đấu và giá thành rẻ hơn, nhưng những ý kiến khác nói rằng CH-53K lớn hơn sẽ cho phép phát triển trong các nhiệm vụ của tương lai.

Các gói thầu cho chương trình trị giá gần 6,4 tỷ Mỹ Kim đáo hạn vào ngày 27 tháng 5. Luftwaffe - Không quân Đức - sẽ khai thác 44 đến 60 chiếc STH trong khoảng thời gian từ 2023 đến 2031 sau khi nhận được hợp đồng cuối cùng vào năm 2021. Bao gồm trong giá trị hợp đồng là một số bảo trì, sửa chữa và đại tu, cũng như đào tạo phi công và kỹ thuật viên.