Quân đội Hoa Kỳ đặt mua thêm loại đạn 57mm cho hệ thống súng MK110 của Hải Quân

Ngày:02/03/2019  
 Zcomity  (02/3/2019): Hải quân Hoa Kỳ đã trao một khoản sửa đổi hợp đồng trị giá 25,2 triệu Mỹ Kim cho Công ty Chemring Ordnance Inc. để cung cấp loại đạn 57mm, Ngủ giác Đài cho biết trong một tuyên bố phát hành hôm thứ Sáu.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Chemring Ordnance Inc., được trao một hợp đồng trị giá 10,4 triệu Mỹ Kim mỗi năm cho việc sản xuất, lắp ráp, thử nghiệm và cung cấp các hộp đạn công phá cao 57mm.

Hộp đạn HE-PD 57mm là loại đạn 57mm / 70, kích điện được thiết kế để hoạt động  trong Súng nòng 110mm MK 110 (GM).

MK 110 GM được sử dụng trên lớp tàu chiến đấu Littoral của Hải quân và lớp tàu tuần duyên lớp Legend - National Security Cutters. Yêu cầu này là phát triển và sản xuất các hộp đạn HE-PD 57mm dành chống lại các mục tiêu mặt nước và mặt đất.

Hộp đạn bao gồm một viên đạn nổ công phá cao với khả năng phát nổ trúng điểm, hộp đạn bằng đồng được nạp đạn nhiên liệu và kích điện.

Công việc sẽ được thực hiện tại Perry, Florida và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 2 năm 2021.

Để tham khảo, Công ty Chemring Ordnance Inc. thuộc Tập đoàn Chemring, là một trung tâm xuất sắc về thiết kế, phát triển và sản xuất các sản phẩm súng trường, pháo hoa và chống lại các thiết bị nổ tự tạo (IED) cho quân đội và an ninh nội địa.