Quân đội Trung Quốc sử dụng mô hình xe TANK T-90 để huấn luyện chiến đấu

Ngày:01/03/2019  
Zcomity (01/3/2019): Một bản mô phỏng của xe TANK chiến đấu chủ lực T-90 do Nga sản xuất, dựa trên nền tảng có bánh xe, đã được phát hiện tại căn cứ của Quân đội Trung Quốc.
Bức ảnh được chia sẻ trực tuyến gây ra vô số bình luận, từ gợi ý rằng một đội quân Trung Quốc sẽ được sử dụng chiếc T-90 này để huấn luyện chiến đấu cho quân đội của họ.

Vai trò cụ thể của xe mô hình thực tế vẫn chưa được các quan chức Trung Quốc làm rõ nhưng một số chuyên gia cho rằng nó sẽ được sử dụng để thử nghiệm các thiết bị trên máy bay trực thăng tấn công và máy bay chiến đấu của quân đội. Các mô hình quân sự và hệ thống phòng thủ tương tự được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới cho mục đích huấn luyện.

T-90 là xe TANK chiến đấu thế hệ thứ Ba của Nga được giới thiệu vào năm 1992 bởi nhà sản xuất Uralvagonzavod. T-90 nhanh chóng trở thành một giải pháp thiết giáp chủ lực của Lực lượng bộ binh Nga vì sự pha trộn hiệu quả về mặt chi phí của hỏa lực, xử lý và độ bền.


TANK này là phiên bản cải tiến của T-72 thời Liên Xô và ban đầu được gọi là T-72BU, nhưng sau đó được đổi tên thành T-90. Nó được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động cho phép xạ thủ và chỉ huy khai hỏa một cách hiệu quả, máy đồng trục và súng máy chống xung kích ở trạng thái dừng.

Nhà điều hành xuất khẩu lớn nhất là Ấn Độ, đã thu được 620 xe TANK trong các bộ dụng cụ để lắp ráp tại địa phương và có kế hoạch sản xuất 1.000 TANK nội địa. Ngoài ra, các nhà nhập khẩu khác là Algeria, Azerbaijan, Turkmenistan, Iraq, Việt Nam và Venezuela.