BAE Systems nhận 21,8 triệu Mỹ Kim cho Hệ thống phóng phi đạn thẳng đứng MK 41

Ngày:02/03/2019  

Zcomity (03/2/2019): Nhà Thầu quốc phòng BAE Systems đã được trao một khoản sửa đổi cho hợp đồng trước đây dành cho Hệ thống phóng phi đạn thẳng đứng MK 41, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố vào thứ Năm.

Hãng BAE Systems đã nhận được khoản sửa đổi hợp đồng trị giá 21,8 triệu Mỹ Kim cho hợp đồng được trao trước đó là N00024-13-C-5314 cho việc mua sắm các hệ thống phóng phi đạn thẳng đứng MK 41, ống cắm mã hóa, bu lông đầu nổ MK 7 và cụm hộp đạn xung lực MK 236.

Theo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Hệ thống phóng thẳng đứng MK 41 cho các hệ thống phóng phi đạn mặt nước lớp CG 47 và DDG 51 của Hải quân, Aegis Ashore, cũng như các chiến binh mặt nước của hải quân đồng minh.

Các hộp của hệ thống này giúp ngăn chặn khí thải động cơ tên lửa và một đường ray phóng trong quá trình bắn tên lửa. Các hộp cũng phục vụ như là container vận chuyển và lưu trữ tên lửa.

Hợp đồng, được công bố hôm thứ Năm, kết hợp mua hàng cho Hải quân (82 phần trăm); và đất nước Nhật Bản (18 phần trăm) theo chương trình Bán hàng quân sự nước ngoài (FMS).

Khả năng của VLS Mk 41 là có thể chuẩn bị đồng thời hai phi đạn trong mỗi mô-đun phóng 8 ô cho phép phản ứng nhanh với nhiều mối đe dọa với hỏa lực tập trung, liên tục. Hoạt động đa chế độ cho phép đáp ứng nhiều tình huống cùng lúc và chuẩn bị tên lửa cho các cuộc phản công rời rạc, tác chiến chống tàu ngầm, tấn công, hỗ trợ hỏa lực mặt nước của hải quân và nhiệm vụ phòng thủ tên lửa đạn đạo.

VLS Mk 41 có khả năng thích ứng cao để phù hợp với các loại vũ khí tiên tiến cho các yêu cầu sứ mệnh mới.