Trung Quốc Trưng Bày Hệ Thống Vũ Khí Laser Di Động Tại Triển Lãm IDEX 2019

Ngày:17/02/2019  
 Zcomity  (17/02/2019): Công ty Poly Technologies của Trung Quốc đã tận dụng cơ hội tại triển lãm IDEX 2019 ở Abu Dhabi để giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ thống vũ khí laser di động.

Hệ thống vũ khí mới, được gọi là Silent Hunter, là một laser sợi quang chạy bằng điện. Theo đại diện của Poly, hệ thống vũ khí laser được cho là hiện đại có sức mạnh tối đa từ 30 đến 100 kilowatt và tầm bắn tối đa bốn km.

SIlent Hunter được thiết kế để tìm kiếm, theo dõi và tiêu diệt máy bay không người lái bay thấp. Ngoài ra, nó có thể xuyên thủng mục tiêu với bề ngoài dày bằng năm tấm thép dày 2 mm từ khoảng cách 800 mét hoặc tấm thép đơn 5 mm ở 1000 mét.
Ảnh: hệ thống vũ khí laser di động do Trung Quốc sản xuất.
So với vũ khí phòng không truyền thống, Silent Hunter có các đặc điểm sau: Nó có độ phản hồi cao; nó có tốc độ đánh chặn cao và khả năng tấn công đa mục tiêu, và có thể dịch chuyển và nhắm vào mục tiêu mới trong vòng sáu giây; nó là hiệu quả chi phí và chỉ tiêu thụ điện, với chi phí ít hơn $1 USD cho mỗi lần bắn; Nó không sử dụng đạn dược, vì vậy không cần vận chuyển và lưu trữ đạn dược; nó có mức thiệt hại nhỏ và không tạo ra nhiều mảnh vỡ.

Đại diện Poly tuyên bố rằng Silent Hunter đã được sử dụng để bảo vệ an toàn Hội nghị thượng đỉnh G-20 tháng 9 năm 2016 tại Hàng Châu, Trung Quốc.


Nguyễn Hoàng Thế Anh