Nam Hàn Bắt Đầu Chế Tạo Chiến Đấu Cơ thế Hệ Tiếp Theo KF-X

Ngày:17/02/2019  

 Zcomity  (17/02/2019): Hãng Korea Aerospace Industries gọi tắt là KAI, đang bắt đầu sản xuất trên nguyên mẫu đầu tiên của chiến đấu Cơ thế hệ tiếp theo.

Vào ngày 14 tháng 2, công ty hàng không vũ trụ lớn nhất Hàn Quốc, đã tổ chức một buổi lễ để kỷ niệm ngày bắt đầu sản xuất chiếc vách khung đầu tiên, đây là phần khung chính để chế tạo chiếc Fighter Xperiment (KFX) thế hệ tiếp theo.

Mỗi vách khung là một cấu trúc được thiết kế để ngăn máy bay khỏi bị biến dạng do áp lực tạo ra bởi quá trình bay tốc độ cao, công ty hàng không vũ trụ công bố hôm thứ Năm.

Một đại diện của KAI cho biết, nguyên mẫu đầu tiên của máy bay chiến đấu đa nhiệm tiên tiến KF-X, được gọi là máy bay chiến đấu thế hệ 4,5, sẽ được hoàn thành vào tháng 4 năm 2021.

Hiện tại, KAI đã hoàn thành 15% tổng bản vẽ thiết kế cho KF-X và sẽ hoàn thành hơn 80% sau tháng 9 khi hoàn thành đánh giá thiết kế chi tiết. KF-X đã thông qua đánh giá yêu cầu hệ thống và đánh giá chức năng hệ thống vào năm 2016. Việc phát triển hệ thống cho máy bay này bắt đầu vào tháng 12/2015.

Chương trình KF-X nhằm mục đích sản xuất khoảng 120 chiến đấu Cơ tiên tiến để thay thế các máy bay chiến đấu F-4 và F-5 cũ của Không quân nước này.

Dự án KF-X dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải tổ ngành hàng không Hàn Quốc về mặt tích lũy công nghệ và tạo việc làm.

Dự án KF-X hiện có sự tham gia của tổng cộng 112 tổ chức - 16 trường đại học trong nước, 11 viện nghiên cứu và 85 công ty. Khi sự phát triển của nguyên mẫu bắt đầu phát triển, sẽ có thêm 35 tổ chức tham gia dự án.




Nguyễn Hoàng Thế Anh