Thuyết Minh về Thành Phố Rome nổi tiếng Của ITALIA?

Ngày:14/02/2019  
Nằm dọc theo mảnh đất trải dài trên bán đảo Địa Trung Hải hoa lệ là một thành phố có chiều dài lịch sử nổi tiếng thế giới, Rome – thủ đô của nước cộng hòa Italy đầy ấn tương. Đây là nơi khởi nguồn của Đế chế La Mã cổ đại, Với các Binh đoàn La mã hùng mạnh và từng là trung tâm văn hóa, chính trị và tôn giáo của nước Ý.

Rome là thành phố luôn dẫn đầu trong danh sách những nơi du lịch nổi tiếng nhất Âu Châu. Vậy điều gì đã khiến người ta gọi thủ đô của nước Ý là “thành phố vĩnh hằng”? Ưu điểm gì ở Rome khiến nó trở thành điểm du lịch thu hút nhất tại Âu Châu? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những đặc điểm tuyệt vời khiến Rome nổi tiếng là một nơi đáng để đi du lịch.

Trước tiên là Yếu Tố Con người, Những công dân Italia gây ấn tượng cho bạn bởi nét quyến rũ, sự hiếu khách và cách ứng xử tinh tế. Dù bạn đang ở trong một khách sạn giá rẻ hay sang trọng, bạn vẫn luôn nhận được sự phục vụ tuyệt vời nhất. Thái độ thân thiện, mến khách và nhiệt tình của người dân nơi đây luôn khiến cho du khách cảm thấy họ lúc nào cũng được chào đón nồng nhiệt.

Ẩm thực ở Rome được biết đến như một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới. Bạn có thể trải nghiệm giác thú vị khi khám phá những đặc sản của Ý hội tụ đầy đủ tại Rome: Pizza nóng hổi mang hương vị Naples, Spaghetti hải sản đậm đà hay Panna Cotta đặc trưng vùng Piedmont.

Bạn có thể dạo chơi một cách sản khoái ở những quảng trường ở Rome, đây là nơi luôn chật cứng người, một khu vực rộng lớn này chính là nét sinh hoạt chung của người bản xứ. Để trải nghiệm rõ nét nhất, bạn hãy thả hồn dạo bước trên những quảng trường nổi tiếng: Spanish Steps với những bậc thang mang dấu ấn Tây Ban Nha ngay tại La Mã, bên cạnh là Mignanelli nơi diễn ra những nghi lễ tôn giáo quan trọng, quảng trường Venezia gần đấu trường La Mã, hay Barberini với đài phun nước Trevi độc đáo.

Thành Rome với hàng trăm bảo tàng nhỏ bên trong Thành phố. Đây là nơi lưu giữ nguồn tri thức lịch sử, nghệ thuật, khoa học, quân sự, lịch sử tự nhiên, và vô số lĩnh vực khác của đế chế La Mã. Bạn có thể đến tham quan những bảo tàng nổi tiếng: Borghese với hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật bất hủ, Bảo tàng Quốc gia nơi lưu giữ nền văn minh Etruscan, hay bảo tàng nghệ thuật Palazzo Altemps với những bộ sưu tập vô giá.

Công dân Ý với niềm đam mê Cafe, Để thực sự cảm nhận được lối sống chậm và tinh tế của người Ý, hãy thử thưởng thức café trong một quán bất kỳ ở Rome và ngắm nhìn đường phố. Không giống như ở Việt Nam và nhiều nơi khác trên thế giới, người Ý không chỉ xem café là thức uống thư giãn hay văn hóa thông thường mà café gần như là một nghi thức, tín ngưỡng của họ. Espresso và Capuchino là hai trong nhiều loại café làm nên thương hiệu của người Ý.

Các bạn hẳn thường nghe rất nhiều về Tòa thánh Vatican đó là một quốc gia độc lập, nằm gọn trong lòng thành Rome. Tuy có diện tích của nó chỉ vỏn vẹn 0,44 km2 như một quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng Vatican cũng có chính phủ, đài phát thanh, quân đội và thậm chí một tờ báo riêng. Là nơi cư ngụ của những Đức Giáo Hoàng, người đứng đầu giáo hội Công giáo La Mã, Vatican trở thành trung tâm tôn giáo quan trọng, quy tụ lượng khách hành hương và du lịch đông nhất thế giới.


Rome còn nổi tiếng với Đài phun nước Trevi Fountain được mệnh danh là “bản tình ca Rome”, các cặp tình nhân đến đây với hi vọng tìm được tình yêu vĩnh hằng.
Ảnh: Đài phun nước Trevi Fountain

Địa danh này cũng từng được Hollywood nhắc đến trong các tác phẩm kinh điển như “La Dolce Vita” hay “Three Coins in the Fountain”. Có một truyền thuyết mà mọi người vẫn lưu truyền cho đến nay, nếu thả một đồng xu xuống dòng suối ở đây, bạn chắc chắn sẽ quay lại Rome lần nữa.

Ngôi Đền Pantheon 2000 năm tuổi “ngôi đền của mọi vị thần”, nó được xây dựng với quy mô vượt trên mọi công trình kiến trúc, đền đài thời đó. Công trình này quy tụ mọi đỉnh cao tư duy, khoa học và kỹ thuật của La Mã cổ đại. Trên đỉnh mái vòm của đền có một lỗ thông duy nhất đưa ánh sáng vào bên trong, tạo ra không gian huyền bí, hoài niệm về một quá khứ huy hoàng đã qua.

Nói về khí hậu, Rome được miêu tả là “Vùng đất mặt trời”. Thời tiết ở đây không quá khắc nghiệt trong mùa đông và tương đối mát mẻ khi vào hè. Những thời điểm đẹp nhất để du lịch là tháng 6, 7, 8 khi ánh nắng tràn ngập, bầu trời trong xanh và ít mưa.

Cũng như rất nhiều thành phố khác ở Ý, cư dân Rome mang trong mình sự cuồng nhiệt và tình yêu bất tận với môn thể thao vua. Italia không chỉ là nơi sản sinh ra chiến thuật đá bóng Catenaccio trứ danh, mà còn là quê hương của những danh thủ bóng đá thế giới như Francesco Totti, Alessandro Nesta, Gianluigi Buffon, Roberto Baggio, Franco Baresi, Paolo Maldini,…

Đấu trường Vỹ đại Colosseum được xem như một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại, sẽ thật thiếu sót nếu đến Rome mà bỏ qua biểu tượng của thành phố này: đấu trường La Mã Colosseum. Đấu trường này ban đầu là một nơi linh thiêng để vinh danh các vị thần, nhưng các hoàng đế và giới quý tộc dần biến nó thành một nơi giải trí với những màn trình diễn đẫm máu. Đến Colosseum, bạn thật sự sẽ cảm nhận được tinh thần chiến đấu, niềm tự hào và những năm tháng vinh quang của đế chế La Mã còn đọng lại nơi đây.
Ảnh: Đấu trường Vỹ đại Colosseum 

Hàng ngàn năm lịch sử đầy ấn tượng của Rome là cả một kho tàng khảo cổ, kiến trúc và nghệ thuật, nó bảo tồn nhiều giá trị quan trọng của nền văn minh nhân loại. Rome còn thu hút khách du lịch nhờ vào những yếu tố con người, ẩm thực, văn hóa đậm chất Ý, khí hậu ôn hòa và nét quyến rũ của vẻ cổ kính xen giữa nhịp sống hiện đại. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn ngay khi có dịp đến Ý, để khám phá và tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời ở thành phố này.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com