Quân đội Hoa Kỳ tìm kiếm nhà thầu chế tạo 144 hệ thống IM-SHORAD

Ngày:14/02/2019  

 Zcomity  (14/02/2019): Quân đội Hoa Kỳ đang chuẩn bị mua 144 hệ thống phòng không tầm ngắn loại tạm thời gọi là (IM-SHORAD) trên nền tảng phương tiện Stryker.

Trong một thông báo gần đây được đăng trên trang web Cơ hội kinh doanh Liên Bang, đã đưa ra các đề xuất của ngành liên quan đến khả năng cung cấp 144 hệ thống Phòng không tầm ngắn IM-SHORAD với việc giao hàng bắt đầu vào năm tài chính 2020 và giao hàng cuối cùng vào năm 2024.

Theo một thông báo gần đây, Quân đội Hoa Kỳ muốn có một hệ thống vũ khí phòng không mới có thể bảo vệ 360 độ trên không cho các Lữ đoàn tác chiến Stryker và Armor (BCT) trong toàn bộ các hoạt động quân sự.

Các hệ thống phòng không di động mới này đòi hỏi khả năng lấp đầy sự thiếu hụt phòng không trong các đội hình cơ động hiện tại chống lại các mối đe dọa trên không bao gồm: cánh quay Rotary Wing (RW), Cánh cố định Fixed Wing (FW) và Hệ thống không người lái Unmanned Aerial Systems (UAS).

Hệ thống IM-SHORAD, được gắn trên xe Stryker, cung ứng cách tiếp cận kiến trúc chỉ huy nhiệm vụ mở tích hợp Radar Sentinel, Phòng không - Chỉ huy và Điều khiển (FAAD-C2), Bộ phóng đa phương tiện Stinger (SVUL), M299 Launcher, đường truyền tín hiệu Radio trên xe. Hệ thống này có thể tương tác với các hệ thống Bộ dò tìm phòng không (ADI) và Bộ theo dõi lực lượng xanh (BFT) hiện trường.

Các nguyên mẫu cuối cùng của IM-SHORAD sẽ được chuyển đến Phục vụ vào quý đầu tiên của năm tài khóa 2020.

Mục tiêu của Quân đội là cung ứng tổ hợp Phòng không tầm ngắn đầu tiên không muộn hơn quý IV năm 2020, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào tài trợ.

Một thông báo từ Quân đội Hoa Kỳ tuyên bố rằng các tiểu đoàn thứ nhất và thứ nhì được trang bị dự kiến ​​36 hệ thống IM-SHORAD mỗi năm vào năm tài khóa (FY) 21 và một tiểu đoàn thứ ba và thứ tư với 36 hệ thống khác vào năm (FY) 22.