Boeing Chuyển Giao Bốn Tàu Ngầm Khổng Lồ Không Người Lái Cho HảI Quân Hoa Kỳ

Ngày:14/02/2019  

 Zcomity  (14/02/2019): Boeing đã được trao 43 triệu Mỹ Kim để chuyển giao bốn tàu ngầm không người lái khổng lồ cho Hải quân Hoa Kỳ, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (BQP Hoa Kỳ) cho biết hôm thứ Tư.

BQP Hoa Kỳ cho biết Boeing được trao một khoản sửa đổi trị giá 43 triệu Mỹ Kim cho hợp đồng được trao trước đó để chế tạo, thử nghiệm và chuyển giao bốn phương tiện dưới biển không người lái cực lớn (XLUUV) và các yếu tố hỗ trợ liên quan.
Tàu ngầm không người lái khổng lồ mới là loại UUV không người lái (XLUUV) tự hành hoàn toàn tự động, có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ mà trước đây không thể thực hiện được do những hạn chế của UUV truyền thống.

Theo một tuyên bố, XLUUV sẽ được xây dựng theo mô-đun với phương tiện cốt lõi cung cấp hướng dẫn và điều khiển, điều hướng, tự chủ, nhận thức tình huống, thông tin liên lạc cốt lõi, phân phối năng lượng, năng lượng và sức mạnh, động cơ và cơ động cùng cảm biến nhiệm vụ.

Trong một tuyên bố, BQP Hoa Kỳ đã gọi tàu ngầm không người lái mới là Orca và nói thêm rằng phương tiện này sẽ có khoang tải trọng mô-đun, với các giao diện được xác định để hỗ trợ tải trọng hiện tại và tương lai cho các sứ mệnh từ phương tiện này.

Orca XLUUV sẽ có các giao diện được xác định rõ ràng về tiềm năng triển khai các nâng cấp hiệu quả về chi phí trong các bước mở rộng trong tương lai để thúc đẩy những tiến bộ trong công nghệ và ứng phó với các thay đổi đe dọa.

Theo đơn hàng, Boeing, làm việc trên các tàu ngầm không người lái khổng lồ này dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2022.

Boeing đã thiết kế và vận hành các hệ thống dưới biển sâu có người lái và không người lái từ những năm 1960, bao gồm các hệ thống di sản của Rockwell International và các chương trình hỗ trợ của Hải quân Hoa Kỳ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh