Venezuela di chuyển các xe quân sự đến gần biên giới Colombia

Ngày:28/01/2019  
 Zcomity  (28/01/2019): Cư dân của Đông Venezuela đã đăng tải các cảnh quay về hệ thống pháo hạng nặng, xe Tank chiến đấu chủ lực và các thiết bị quân sự di chuyển về phía biên giới Colombia.

Tài khoản Twitter cũng đã phát hành video cho thấy đoàn xe quân sự, bao gồm các hệ thống pháo hạng nặng 2S19 MSTA-S do Nga sản xuất gần đây, tại tuyến đường đến biên giới Colombia.

Tổng thống Maduro lo ngại một sự can thiệp của quân đội nước ngoài vào Venezuela và đang tăng cường lực lượng bọc thép dọc biên giới Colombia.

Một nguồn tin ở Caracas nói rằng Maduro sợ rằng quân đội Hoa Kỳ đã rút khỏi Afghanistan và Syria, họ có thể rất thích hợp để tái bố trí trong cuộc xung đột ở Colombia với Venezuela.

Nhưng Bộ Quốc phòng Colombia báo cáo rằng chính phủ Colombia sẽ không cho phép Hoa Kỳ bố trí các căn cứ quân sự để sau này có thể tiến hành một cuộc xâm lược quân sự tiềm tàng xảy ra ở Venezuela.

Đại diện của Bộ Quốc phòng Colombia, cho biết khi trả lời câu hỏi, liệu Bogota có cung cấp cho Washington các căn cứ quân sự cần thiết cho một chiến dịch khả thi chống lại Venezuela hay không.

Đến nay, Tổng thống Maduro vẫn giữ những đòn bẩy quyền lực. Và ông tìm cách ngăn chặn cuộc khủng hoảng ở nước này bằng các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn sự tham gia của Hoa Kỳ và các đối tác của họ trong cuộc khủng hoảng ở trong nước.

Các chỉ huy quân đội hàng đầu của Venezuela, đã cam kết trung thành với chính phủ Maduro (không được người dân ủng hộ), trong những ngày kể từ khi Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido tuyên bố mình là lãnh đạo lâm thời với mục đích kêu gọi bầu cử mới theo hiến pháp.

Nhưng mức tín nhiệm cho nền cai trị của ông Maduro ở  mức thấp kỷ lục, những hộ gia đình đang bị thiếu hụt lương thực trầm trọng và lạm phát phi mã phổ biến trong cộng đồng người dân Venezuela.