Phiến Quân Houthi Phá Hủy Loại Xe Tank T-34 Có Từ Thời Đệ Nhị Thế Chiến

Ngày:27/01/2019  
 Zcomity  (27/01/2019): Phiến quân Houthi ở Yemen đã có khả năng đốt cháy chiến Xa T-34 có từ thời đệ nhị Thế chiến.

Vào ngày 24 tháng 1, tài khoản Twitter của Yemen Observer đã công bố những thước phim đáng kinh ngạc cho thấy khoảnh khắc Chiến Xa T-34-85 của lực lượng thân Ả Rập Saudi bị trúng tên lửa chống Tank có điều khiển (ATGM) hiện đại.

Theo Yemen Observer, các tay súng Houthis đã phá hủy một chiếc xe Tank T-34-85 bằng một tên lửa ATGM gần thị trấn Damt ở tỉnh Dhale.

T-34 là xương sống của áo giáp Liên Xô trong Thế chiến II và hơn thế nữa. Khoảng 57.000 chiếc đã được chế tạo trước khi chiến tranh kết thúc vào năm 1945, một con số lớn đến mức số lượng sẵn có của nó đã giúp cho Liên Xô có thể quét sạch các vị trí của kẻ thù dường như theo ý muốn.

Việc sản xuất T-34 tiếp tục vào thời Chiến tranh Lạnh, với hơn 80.000 chiếc được sản xuất. Hàng ngàn chiếc đã được xuất khẩu trên khắp thế giới.

Như chỉ định của nó, phiên bản này có một khẩu pháo chính 85mm, giúp hỏa lực gia tăng đáng kể, đặc biệt là chống lại những Chiến Xa hạng trung và hạng nặng của Đức Quốc xã thời kỳ cuối Đệ Nhị Thế Chiến.

Chiến Xa này từng nổi tiếng về tốc độ, tính cơ động, giáp bảo vệ và độ tin cậy, và thường được coi là một trong những Chiến Xa hạng trung tốt nhất của cuộc chiến.

T-34 thời Thế chiến II hiện đang phục vụ quân đội Yemen và tham gia vào cuộc xung đột đang diễn ra vào năm 2015 giữa hai phe: chính phủ Yemen được quốc tế công nhận, dẫn đầu là Abdrabbuh Mansur Hadi và phong trào vũ trang Houthi (Iran hậu thuẫn), cùng với với những thế lực hậu thuẫn và đồng minh của họ.
Xem Video:
Ngoài ra, các phương tiện truyền thông báo cáo rằng lô 30 xe Tank hạng trung T-34 được mua từ Lào đã đến Nga vào đầu tháng 1. Truyền thông đưa tin vào ngày 9 tháng 1, trích dẫn các nguồn tin địa phương, tuyên bố rằng các xe tăng hạng trung T-34 đầu tiên đã đến Nga như một phần của hợp tác kỹ thuật quân sự với Lào.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com